Dòng sự kiện:
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence rút khỏi cuộc đua của đảng Cộng hòa
29/10/2023 13:42:30
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là nhân vật đáng chú ý nhất thông báo rút lui trong chiến dịch tranh cử trở thành ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/10, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử trở thành ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Với động thái bất ngờ này, ông Pence là nhân vật đáng chú ý nhất thông báo rút lui, trong bối cảnh cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục là ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc đua của đảng Cộng hòa.

Phát biểu tại một cuộc gặp các nhà tài trợ tại Las Vegas, ông Pence cho biết sau 6 tháng đi khắp đất nước, ông nhận ra đây không phải thời điểm của mình. Ông tuyên bố: “Hôm nay tôi quyết định dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống.”

Cựu Phó Tổng thống Pence, 64 tuổi, thông báo ra tranh cử hồi tháng 6.

Tuy nhiên, ông không thu hút đủ cử tri phổ thông cũng như các nhà tài trợ, do đó chiến dịch tranh cử gặp nhiều khó khăn tài chính.

Ông Pence không thành công trong cuộc đua giành vị trí đề cử của đảng Cộng hòa tại bang Iowa dù đã dành nhiều thời gian và nguồn lực tại đây./.

Tác giả: Phương Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến