Dòng sự kiện:
Cựu 'Phó tướng' Mike Pence không ủng hộ ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng
16/03/2024 15:35:02
Mặc dù từng là cánh tay phải đắc lực của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố sẽ không ủng hộ ông Trump trở lại chiếc ghế "ông chủ" Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Phó Tổng thống Mike Pence. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một chương trình truyền hình của kênh Fox News phát sóng ngày 15/3, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người từng là cánh tay phải đắc lực của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, chia sẻ ông sẽ không ủng hộ ông Trump trở lại chiếc ghế "ông chủ" Nhà Trắng.

Lý giải cho sự lựa chọn của mình, ông Pence cho biết ông Trump đang theo đuổi và đưa ra một chương trình nghị sự trái ngược với chương trình nghị sự bảo thủ mà hai ông điều hành trong suốt 4 năm nhiệm kỳ 2016-2020.

Ông nhấn mạnh đây là lý do ông không thể ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử này. Tuy nhiên, ông không bày tỏ quan điểm ủng hộ ứng cử viên nào khác.

Trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024, ông Pence cũng là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua giành tấm vé đại điện của đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử này.

Tuy nhiên, ông đã từ bỏ cuộc đua từ tháng 10 năm ngoái khi kết quả các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông ở mức thấp.

Mối quan hệ của cặp đôi trở nên xấu đi do bất đồng giữa hai bên sau khi ông Trump thua Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến