Dòng sự kiện:
Cựu Tổng giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng bật khóc tự bào chữa cho mình
13/12/2021 15:08:45
Trong phần tự bào chữa, bị cáo Lê Tấn Hùng (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn - SAGRI) vừa khóc vừa phân trần về hành vi phạm tội của mình.

Bị VKS đề nghị mức án từ 14-16 năm tù về tội tham ô tài sản, từ 12-14 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí, tổng hợp hình phạt đề nghị là 26-30 năm tù, bị cáo Lê Tấn Hùng bật khóc trong suốt phần tự bào chữa cho mình.

Bị cáo Hùng nói, bị cáo sinh ra trong một gia đình cách mạng, luôn tuân thủ pháp luật và chấp hành sự phân công của thành phố. Giữa năm 2014, bị cáo được phân công về làm Tổng Giám đốc SAGRI. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn mới về kiến thức, trong thực tiễn nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Trong khi đó, SAGRI lúc này có đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, cán bộ chuyện môn vừa thiếu, vừa yếu, công nhân thì bỏ đi, kinh tế của công ty khó khăn, nhiều khi không đủ tiền để mua thức ăn cho heo.

Cựu Tổng giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng

Bị cáo Hùng khẳng định, bản thân mình ý thức được việc không thể làm sai pháp luật, không thể chiếm đoạt tài sản của nhà nước.

Bị cáo cho rằng, VKS quy kết bị cáo làm thất thoát tài sản nhà nước là một lỗi quá lớn, bản thân bị cáo không thể tưởng tượng được.

“Tôi đã làm đúng trách nhiệm, chỉ đạo cấp dưới làm đúng tinh thần, chủ trương của thành phố. Dự án này tôi hoàn toàn không hiểu, không nắm, tôi chỉ thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và quyết định của thành phố”, bị cáo Hùng khẳng định.

Về hành vi tham ô hơn 13 tỷ đồng bằng cách lập hồ sơ khống cho các cán bộ công nhân viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở 16 nước, bị cáo cho rằng không khi nào đi lấy tiền của nhà nước đưa ra ngoài.

Ông Lê Tấn Hùng khẳng định không tham ô tài sản của Nhà nước.

Các bị cáo tại tòa

“Chúng tôi hoàn toàn trong sáng, không hề chia lợi, hưởng lợi. Khi tôi về thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn luôn cùng tập thể lãnh đạo của Đảng ủy của Tổng công ty, động viên nhau thực hiện chỉ tiêu của thành phố giao. Đặc biệt thực hiện chỉ tiêu tăng thu nhập cho người lao động.

Lúc này tôi rất ân hận. Tôi chỉ nhận thức là tôi thực hiện việc này vì hiệu quả của năm đó tốt, tôi chỉ muốn người lao động được hưởng thành quả này.

Trong hoạt động của tổng công ty từ năm 2015 đến 2016, bản thân tôi nỗ lực hết sức để tìm kiếm quan hệ doanh nghiệp nước ngoài để vượt qua các chương trình sản xuất của tổng công ty về chuyên gia và kỹ thuật. Tôi không thể nào đánh đổi gia đình với sai phạm này. Đề nghị hội đồng xét xử xem xét cho tôi" - ông Hùng bật khóc khi tự bào chữa.

Bị cáo Lê Tấn Hùng mong HĐXX xem xét mức hình phạt phù hợp với sai phạm của bị cáo.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến