Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Bush ủng hộ bà Clinton
21/09/2016 11:42:24
ANTT.VN - Trong khi các phân tích tại ngân hàng CitiGroup về vị trí Tổng thống Mỹ sắp tới đang “nghiêng” về phía Donal Trump, bà Clinton đã nhận được sự hậu thuẫn đáng quý từ Cựu Tổng thống Mỹ Bush.

Tin liên quan

Chưa đầy một tuần nữa, bà Clinton và Donal Trump sẽ bước vào vòng tranh luận đầu tiên. Và cuộc bầu cử Tổng thống sẽ chính thức diễn ra vào tháng 11 tới.

Theo hãng tin CNBC dẫn một báo cáo được CitiGroup công bố vào ngày 19/9, tỷ lệ giành chiến thắng của bà Clinton đã giảm xuống còn 60% trong khi Donal Trump tăng lên 40%. Đồng thời, CitiGroup cũng dự đoán cử tri ủng hộ ông Trump có mức độ nhiệt tình và khả năng đi bầu cử cao hơn.

Bà Cliton nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình cựu Tổng thống Bush

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bà Clinton yếu thế hoàn toàn sau hàng loạt những đồn đoán về sức khỏe “yếu”. Cụ thể, trong một buổi gặp gỡ riêng với khoảng 40 người trong ngày thứ Hai, cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush cho biết ông sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới.

Mặc dù đại diện truyền thông của gia đình ông Bush vẫn phủ nhận về thông tin này, tuy nhiên, trên trang facebook cá nhân Phó thống đốc bang Maryland và bà Kathleen Kennedy Townsend cho biết, Bush đã nói ông muốn Tổng thống nước Mỹ phải là bà Hillary Clinton.

Việc ông Bush ủng hộ cho bà Clinton đánh dấu bước ngoặt trong diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ trong thời điểm “đếm ngược” 49 ngày khi mà một cựu Tổng thống nổi tiếng của Đảng Cộng hòa tuyên bố bỏ phiếu cho ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Dân chủ.

Thậm chí, nhiều nhân vật Cộng hòa cao cấp và thân cận với gia đình Bush khẳng định quan điểm sẽ ủng hộ bà Clinton. Có thể kể đến một số tên tuổi nổi bật như ông Brent Scowcroft, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Bush cha, bà Sally Bradshaw, cựu trợ lý cao cấp của ông Jeb Bush.

Trước đó vào tháng 6/2016, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông George H.W. Bush, ông Brent Scowcroft cũng đã cho biết sẽ bỏ phiếu bầu bà Clinton thành Tổng thống. Ông khẳng định bà có đủ sự khôn ngoan và kinh nghiệm để lèo lái nước Mỹ ở thời điểm quan trọng như hiện nay. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự lo sợ về kịch bản nước Mỹ nếu Trump thành Tổng thống.

Khang Khang (FT)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến