Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt
20/03/2018 19:15:57
Ngày 20/3, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị cảnh sát Pháp đã bắt giữ để điều tra về cáo buộc liên quan đến những khoản tiền tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007.

 

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Reuters

TTXVN dẫn thông tin trên báo Le Monde (Thế giới) của Pháp, cuộc điều tra này liên quan đến những khoản tiền được gửi đến Pháp từ Libya để tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy. Đây là lần đầu tiên ông Sarkozy bị điều tra về vấn đề tài chính, chỉ vài tuần sau khi một người từng là cộng sự của ông bị bắt giữ tại thủ đô London của Anh.

Ngoài ra, Dân Trí đưa tin, ông Sarkozy bị cáo buộc nhận hàng nghìn Euro từ Liliane Bettencourt, người thừa kế của tập đoàn L'Oreal, khi ông ra tranh cử năm 2007. Đổi lại, theo cáo buộc, Bettencourt được ưu đãi các khoản giảm thuế lớn đối với tài sản trị giá nhiều tỷ Euro của bà sau khi Sarkozy lên nắm quyền. Luật Pháp quy định mức tài trợ tranh cử cá nhân không vượt quá 4.600 Euro.

Được biết, giới chức Pháp chính thức mở cuộc điều tra hình sự đối với ông Sarkozy vào năm 2012. Cuộc điều tra bị hoãn giữa chừng và chỉ được mở lại vào năm 2017 khi thẩm phán đưa ra những cáo buộc ban đầu đối với ông Sarkozy. 

Hiện luật sư của cựu Tổng thống Pháp chưa đưa ra bình luận gì về vụ bắt giữ trên.

Tường Vy (T/H)


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến