Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Trump chắc thắng bầu cử sơ bộ tại bang Iowa
16/01/2024 08:09:46
Bất chấp thời tiết giá lạnh, cử tri đảng Cộng hòa tại bang Iowa vẫn tích cực tham gia bầu cử sơ bộ lựa chọn gương mặt đại diện cho đảng này ra tranh cử Tổng thống năm nay.

Cuộc bầu cử theo hình thức họp kín bắt đầu từ 7h tối theo giờ địa phương (8h sáng giờ Việt Nam) với thắng lợi gần như chắc chắn dành cho cựu Tổng thống Trump.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri đảng Cộng hòa, vấn đề dư luận quan tâm hiện nay là việc ông Trump sẽ chiến thắng với tỷ lệ cách biệt bao nhiêu phần trăm chứ không phải là có chiến thắng hay không. Với vị trí thống trị của ông Trump, cuộc chạy đua đầu tiên tại bang này đã biến thành cuộc đua tranh giành vị trí thứ hai giữa hai ứng cử viên bà Haley và ông DeSantis.

Cựu Tổng thống Trump chắc thắng bầu cử sơ bộ tại bang Iowa

Một chiến thắng ở vị trí thứ hai dành cho bất kỳ ứng cử viên nào là sẽ động lực quan trọng trong cuộc bám đuổi với cựu Tổng thống Trump.

Trong ngày bầu cử, thời tiết tại vùng Trung Tây tiếp tục khắc nghiệt, có nhiều khu vực nhiệt độ xuống tới -43 độ C và khiến nhiều cử tri không muốn ra ngoài bỏ phiếu. Tuy nhiên, ông Trump càng có lợi thế khi duy trì được một lượng cử tri trung thành, sẵn sàng đi bỏ phiếu bất chấp điều kiện lạnh giá.

Theo quy định, việc bầu cử theo hình thức họp kín yêu cầu cử tri phải tập trung tại các địa điểm bầu cử, bỏ phiếu theo hình thức giơ tay hoặc xếp hàng ủng hộ. Trong khi đó, đảng Dân chủ đã chuyển sang hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện hoặc trực tuyến và công bố kết quả vào đầu tháng 3.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến