Dòng sự kiện:
Đã có kết quả rà soát hồ sơ 94 ứng viên Giáo sư, Phó Giáo sư
31/03/2018 20:24:43
Trong gần 1 tháng làm việc, đoàn thanh tra của bộ GD&ĐT đã tiến hành rà soát hồ sơ của 94 Giáo sư, Phó Giáo sư trong đợt xét duyệt chức danh này năm 2017.

Được biết, tất cả những hồ sơ rà soát đều thuộc diện “cần xác minh thêm” và “có đơn kiện”.

Theo đó, trao đổi với PV, một thành viên Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước cho biết: “Việc rà soát 94 hồ sơ đã xong, dự kiến ngày 2/4 sẽ công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Ngoài ra, vị này cũng cho biết, khi rà soát đã phát hiện ra nhiều ứng viên không đạt đủ tiêu chuẩn về số giờ giảng và một số người đã làm đơn tự rút khỏi danh sách.

Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước.

Trong số 94 ứng viên Giáo sư, Phó Giáo sư rà soát lại lần này có những cái tên đáng chú ý như Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Quân. Ông Lê Quân cũng là ứng viên Giáo sư duy nhất của ngành Kinh tế năm 2017.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Ga – Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước cho hay: “Những hồ sơ rà soát không phải là những ứng viên bị loại thẳng, mà hồ sơ của họ cần được Thanh tra của Bộ kiểm tra và xem xét lại do có đơn thư khiếu kiện, phát hiện một số vấn đề trong hồ sơ… Những yếu tố như giờ giảng, hướng dẫn nghiên cứu sinh, hợp đồng giảng dạy… sẽ được xem xét lại nghiêm túc”.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến