Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: 2 mẹ con tiểu thương 'vượt rào' cách ly y tế, trốn ra chợ bán thịt
13/01/2022 14:49:39
Đang bị cách ly y tế vì dịch Covid-19, hai mẹ con tiểu thương tại Đà Nẵng vẫn trốn ra chợ để bán thịt khiến người dân xung quanh hốt hoảng gọi công an đến xử lý.

Ngày 13/1, Công an phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà H.T.M.N (57 tuổi) và chị N.T.T (34 tuổi, trú phường Tam Thuận) vì hành vi "trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" và "cản trở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ".

Trước đó, ngày 7/1, kiệt (ngõ, hẻm – PV) K158A/14 Trần Cao Vân là nơi bà N. sinh sống có 12 ca dương tính Covid-19 nên UBND phường Tam Thuận ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 60 hộ dân, gồm 200 nhân khẩu.

Công an phường Tam Thuận vận động bà N. chấp hành các quy định về cách ly y tế phòng dịch Covid-19

Trong khi người dân đều chấp hành nghiêm quy định cách ly thì bà N., và con gái là chị T. vẫn đi ra chợ tạm buôn bán thịt, bất chấp quy định của ban chỉ đạo. Thấy bà N. và con gái dọn thịt ra bán, người dân xung quanh và những tiểu thương khác tại chợ hốt hoảng gọi điện trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an phường Tam Thuận đã vận động hai mẹ con tiểu thương này quay về chấp hành cách ly để phòng dịch, nhưng bà N. và con gái đã xúc phạm công an phường, hô hào, kêu gọi, kích động mọi người gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngay sau đó, Công an phường Tam Thuận đã cưỡng chế 2 người về trụ sở, lập biên bản vi phạm hành chính. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường Tam Thuận đã bắt buộc hai mẹ con tiểu thương cách ly tại nhà và tiếp tục giám sát, theo dõi.

Tác giả: Hải Định

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến