Dòng sự kiện:
Đà Nẵng bác thông tin 'gạo giả làm từ cao su' được đăng tải trên mạng xã hội
08/04/2019 14:30:15
Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng khẳng định nội dung phản ánh "gạo nghi được làm từ cao su" trong clip đăng tải trên mạng xã hội là không có căn cứ, cơ sở.

Theo thông tin trên báo VnExpress, qua xác minh, người đăng clip với nội dung “gạo nghi là cao su” lên mạng xã hội vào cuối tháng 3 là ông Nguyễn Văn Nở (trú đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Ông Nở cho biết, hôm 21/3 gia đình nấu cơm ăn thì phát hiện cơm dai. Sau đó ông lấy gạo ra rang để kiểm tra, nhận thấy gạo cháy, chảy nhựa. Mười ngày sau, người thân đã đăng tải video lên mạng.

Hình ảnh được cho là gạo giả nghi làm từ cao su. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng, số gạo ông Nở mua tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng). Khi cơ quan chức năng đề nghị cung cấp chất cháy đen vón cục được cho là gạo, ông Nở nói đã vứt hết, không còn lưu trữ; số gạo cùng nhãn hiệu còn lại ông Nở đã đem trả nơi mua.

Chủ cửa hàng cho hay đã sử dụng hết số gạo ông Nở trả lại và đây là gạo có hoá đơn chứng từ. Quản lý thị trường tạm giữ 9 bao gạo cùng nhãn hiệu để xác minh có đúng gạo từ một công ty ở Đồng Tháp sản xuất hay không.

Ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết toàn bộ vật chứng liên quan đến clip hiện đã không còn, hình ảnh trong video đưa lên mạng xã hội không thể hiện đầy đủ quá trình từ việc lấy gạo cho lên chảo rang đến khi cháy đen, vón cục, mà chỉ có cảnh chất màu đen không rõ nét.

Do đó kết quả bước đầu xác định, nội dung như phản ánh trong clip không có căn cứ, cơ sở. Cũng theo Cục QLTT, Cục sẽ tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ theo quy định.

Trước đó, như ANTT đăng tải, cuối tháng 3, trên trang mạng xã hội xuất hiện một clip quay cảnh một người trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang rang gạo, được cho là mua phải gạo giả, nghi làm từ cao su cháy đen đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Cũng theo lời người này, lúc ăn thấy gạo dai nên mới đem rang để kiểm tra, người này còn cảnh báo ở cuối clip “tất cả mua gạo về phải đem ra rang để kiểm tra”.

Sau khi clip lan truyền, dư luận đã rất xôn xao, lo lắng thực hư về thông tin trên. Trước những nghi vấn đó, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đang phối hợp với UBND phường Chính Gián, các đơn vị liên quan khác để tìm người đăng tải clip trên, xác minh rõ vụ việc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến