Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Bắt cán bộ phường tiếp tay làm giả hồ sơ địa chính
01/04/2018 06:30:00
Biết giấy tờ không hợp lệ nhưng cán bộ địa chính ở Đà Nẵng vẫn hướng dẫn người dân đến gặp tổ trưởng dân phố để xác nhận khống hồ sơ địa chính.

Báo Lao động đưa tin, trưay31/3, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Danh tính các bị can gồm: Lê Sơn (54 tuổi), Tổ trưởng tổ dân phố 128, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và Trịnh Duy Văn (59 tuổi, quê Thanh Hóa), hiện ở tại số 488, đường Tôn Đức Thắng, tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, là cán bộ địa chính UBND phường Hòa Khánh Nam.

Trịnh Duy Văn, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Nam. Ảnh: Lao Động.

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, vào năm 2008, bà Lê Thị Quế bán 550m2 đất nông nghiệp cho bà Nguyễn Thị Nhung, ngụ tại Hòa Khánh Nam. Năm 2013, bà Nhung bán lại 200m2 đất cho ông Huỳnh Hữu Bốn. 2 giao dịch mua bán này chỉ được các bên viết giấy tay, không có xác nhận của chính quyền địa phương.

Năm 2014, bà Nhung nhờ ông Bốn đến UBND phường Hòa Khánh Nam gặp ông Văn để làm thủ tục cấp sổ đỏ. Cán bộ địa chính này biết cả 2 trường hợp mua bán là không đủ điều kiện làm giấy tờ địa chính nhưng lại hướng dẫn đương sự tìm ông Sơn để ký xác nhận.

Lê Sơn khai báo với công an. Ảnh: Zing.vn

Ông Sơn sau đó nhận của Bốn 5 triệu đồng và làm 2 bộ hồ sơ giả. Người này tẩy xóa, sửa biên lai thu thuế nhà đất của công dân khác thành tên và thửa đất của ông Bốn, bà Nhung. Hồ sơ giả này được chuyển đến Văn để trình lãnh đạo phường ký tên, đóng dấu.

Có trong tay 2 bộ hồ sơ giả đã được phù phép, Văn gửi lên cấp trên và được Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 hộ dân của ông Bốn, bà Nhung.

Hiện, PC46, Công an TP Đà Nẵng đang mở rộng điều tra các đối tượng liên quan.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến