Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay nặng lãi
07/10/2023 09:14:35
Ngày 7/10, Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt khẩn cấp 2 đối tượng từ thành phố Hà Nội vào Đà Nẵng có hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.
 

Hai đối tượng Dương Phan Quốc Minh và Phùng Quang Linh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự cả 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra và mở rộng vụ án.

Cụ thể, sau thời gian trinh sát, nắm thông tin, thu thập hồ sơ tài liệu chứng cứ, ngày 5/10, đơn vị tiến hành bắt giữ Dương Phan Quốc Minh (sinh năm 1996) và Phùng Quang Linh (sinh năm 1999), cùng có hộ khẩu thường trú tại Sơn Tây, Hà Nội về hành vi cho vay nặng lãi.

Tại thời điểm bắt giữ, cả hai cùng thuê chỗ ở tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Qua đấu tranh, cả hai khai nhận bắt đầu hoạt động cho vay tại địa bàn TP Đà Nẵng từ tháng 3/2023 cho đến nay và hoạt động riêng lẻ nhau. Các đối tượng sử dụng phương thức rải tờ rơi hoặc đăng quảng cáo cho vay để người vay liên hệ.

Tang vật thu giữ tại nơi ở của các đối tượng. (Ảnh: Công an cung cấp) 

Tùy theo hoàn cảnh và nhu cầu của người vay, các đối tượng đưa ra lãi suất từ 182,5%/1 năm đến 268,5%/1 năm hoặc với nhiều gói vay theo 35 ngày đến 50 ngày và đáo hạn nhiều lần, với số tiền vay thấp nhất là 5 triệu đồng/1 người và cao nhất là 30 triệu/1 người.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, Công an thu giữ nhiều tang vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động cho vay của các đối tượng.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Minh đã cho khoảng 90 người vay với số tiền khoảng 700 triệu đồng và thu lợi bất chính hàng trăm triệu. Đối tượng Linh cho khoảng 30 người vay và thu lợi bất chính hàng chục triệu.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Theo: Nhân Dân
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến