Dòng sự kiện:
Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ tâm dịch COVID-19 Hàn Quốc
25/02/2020 06:33:59
80 người nhập cảnh từ tâm dịch COVID-19 Hàn Quốc được lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát y tế và cách ly để phòng chống dịch Covid-19 theo quy trình ngay khi bước xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, thành phố vừa thực hiện cách ly 80 hành khách gồm 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng trên máy bay mang số hiệu VJ871.

Chuyến bay này xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6 giờ 52 và đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 phút ngày 24/2.

Xe chở hành khách cách ly trước cổng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. 

Sau khi vừa đáp xuống sân bay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly với 80 hành khách để phòng chống dịch COVID-19. Máy bay được sát trùng để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các thành viên phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, 22 hành khách người Hàn Quốc sẽ được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi. 55 người Việt Nam sẽ được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Các hành khách được đưa về nơi cách ly đúng quy định.

Cũng theo ông Nguyễn Tiên Hồng, trong ngày 24/2, TP Đà Nẵng vừa tiếp nhận thêm 5 trường hợp đều là người Việt Nam để cách ly theo dõi do nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đồng thời, địa phương này cũng thông báo bệnh viện 199 - bộ Công an bắt đầu tiếp nhận, thu dung các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 giờ tại bệnh viện: 1900.98.68.68, số điện thoại khoa Cấp cứu: 0236.3986.881", sở Y tế TP.Đà Nẵng thông tin

Lãnh đạo sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin, tính đến sáng 24/2, địa phương đã nhận về tổng cộng có 116 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Không có trường hợp dương tính với Covid-19.

Với 5 trường hợp đang theo dõi nêu trên hiện tại sức khoẻ đều tạm ổn. Công tác y tế đang được tiến hành chặt chẽ. Trong 5 người này, hiện có 4 người được cách ly tại bệnh viện Phổi, người còn lại đang ở và bệnh viện Phụ sản – Nhi.

Có 1 trường hợp đi từ vùng dịch tại Hàn Quốc đến TP Đà Nẵng. Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các lực lượng chức năng đã phát hiện người này trong trạng thái sốt và kịp thời đưa đi cách ly, theo dõi theo quy trình.

Một trường hợp là bệnh nhi 6 tuổi có dấu hiệu sốt và tiền sử dịch tễ. Trước khi đến TP Đà Nẵng, cháu bé đã từng đến một xã ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng theo sở Y tế TP Đà Nẵng, ngoài 5 trường hợp được cách ly ở bệnh viện, cơ quan chức năng cũng giám sát tại cộng đồng 10 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến