Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Cánh cửa việc làm tại Nhật cho sinh viên CNTT
03/07/2017 15:12:05
Các tân sinh viên không chỉ được đào tạo CNTT chuẩn Nhật Bản mà cơ hội làm việc tại đất nước mặt trời mọc này cũng rộng mở hơn bao giờ hết.

Ngày 3/7, tại trường Đại học Đông Á Đà Nẵng, gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT cùng Công ty CP S2 Nhật Bản đã tham gia và ký kết hợp tác đào tạo ngành CNTT. Theo đó, các tân sinh viên sẽ được đào tạo kỹ sư CNTT chuẩn Nhật.

Bên cạnh đó, ký kết cũng mở ra cánh cửa làm việc tại Nhật cho sinh viên lên đến 100% (đạt trình độ Nhật ngữ N3). Theo các đơn vị, đây là chương trình đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao được đưa vào triển khai chính thức sau hơn 2 năm xây dựng và hoàn thiện.

Sinh viên CNTT Đà Nẵng có cơ hội làm việc tại Nhật Bản
Ông Kohei Sudo – đại diện Công ty CP S2 (Nhật Bản) cho biết: “Hiện nay, Nhật Bản đầu tư CNTT trong tất cả các lĩnh vực, mở rất nhiều trung tâm đào tạo CNTT trên khắp đất nước Nhật. Bên cạnh đó, Nhật Bản vẫn đang đối mặt với tốc độ già hóa dân số ngày càng nhanh, cần lượng lớn nhân lực chất lượng bù đắp cho sự phát triển kinh tế xã hội. Việc hợp tác với các đơn vị giáo dục Việt Nam lần này, sẽ cung cấp đắc lực nhân lực cho thị trường tại Nhật, tiếp đến là góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt – Nhật trong nhiều lĩnh vực”.

Được biết, thời gian qua, tại Đà Nẵng đã có nhiều ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng giữa các đơn vị giáo dục với các doanh nghiệp uy tín trong nước và hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác tại Nhật, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến