Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Chống sạt lở ở Sơn Trà là yêu cầu cấp bách
27/07/2017 20:29:40
UBND TP khẳng định chống sạt lở tại bán đảo Sơn Trà là yêu cầu cấp bách, cần sớm thực hiện.

Ngày 27/7, nguồn tin từ UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã ký Văn bản số 5689/UBND-SXD gửi sở Xây dựng và các đơn vị có liên thống nhất cho phép triển khai các biện pháp xây kè chống sạt lở ở Sơn Trà.

Văn bản nêu rõ, vị trị sạt lở xảy ra ở khu vực thuộc dự án của Công ty CP Biển Tiên Sa gây tác động ô nhiễm môi trường, bùn đỏ đỗ xuống rạn san hô ở biển. Trước tình hình cấp bách nói trên, UBND TP Đà Nẵng cho phép triển khai các hạng mục chống sạt lở với các hạng mục sau:

Đào mương hở có tiết diện 0,4 x 0,6m, dài 475m để gom nước tự nhiên chảy từ núi Sơn Trà đến khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa và chuyển qua 2 dòng suối hiện có rồi chảy ra biển để hạn chế xói lở trực tiếp tại dự án. Đồng thời khơi thông dòng chảy của 2 con suối này để dẫn nước. Đào mương chảy dẫn dòng tạm tại các vị trí tích tụ nước về 2 con suối để giảm áp lực nước gây xói mòn.

Sạt lở ở Sơn Trà gây ảnh hưởng đến môi trường biển

Ngoài ra, tỉnh này cũng cho phép đầu tư 10 đoạn kè đá hộc đúng theo thiết kế dài 1.741m tại những vị trí trọng yếu có khả năng xảy ra sạt lở. Sau khi hoàn thành việc xây dựng kè, lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp xanh hóa các tuyến kè, để giảm thiểu ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường.

UBND TP Đà Nẵng cũng nhận định, do tính chất cấp thích cần chống sạt lở cho Sơn Trà nên yêu cầu chủ đầu tư thi công dự án hoàn thành trước 31/8/2017.

Trước đó, như tin đã đưa, trước tình hình sạt lở ngày một nghiêm trọng xảy ra tại bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà), sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã trình báo cáo đề xuất các giải pháp chống sạt lở. Từ báo cáo này, UBND TP Đà Nẵng đã xem xét cân nhắc và thống nhất triển khai các biện pháp như trên.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến