Dòng sự kiện:
Nỗi lo sạt lở đất trong mùa mưa lũ
27/07/2017 14:31:28
Mùa mưa lũ đã tới, nhiều người dân sống trong vùng sạt lở ven sông trên địa bàn xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang âu lo bởi tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng, uy hiếp tính mạng, tài sản.

Sống sát ngay con sông Ngàn Phố, cứ đến mùa mưa lũ, các hộ dân ở thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lại thấp thỏm lo âu vì tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng.

Ông Phạm Ái Thọ (90 tuổi), một trong những hộ có nhà ven sông lo lắng: “Cứ đến mùa mưa bão, sông lại “nuốt” dần hàng chục mét vuông đất dọc bờ, lấn sâu vào và hiện đã đến đường đi của người dân. Nếu không kịp thời làm kè , nhà cửa và các công trình xây dựng của gia đình chúng tôi không biết tồn tại được đến bao giờ”.

Người dân ven sông Ngàn Phố ngày đêm phập phồng lo sợ sạt lở

“Mùa mưa lũ năm 2016, khu vực này cũng bị sạt lở lấn sâu từ 3-5m. Biết ở đây rất nguy hiểm vì móng nhà sát ngay bờ sông nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Mong sớm được chính quyền quan tâm hỗ trợ làm kè để chúng tôi sống yên tâm hơn chứ không phải nhìn nước sông mà sống, rồi cứ có mưa là …chạy!”, anh Lê Trường Sơn, một trong những hộ dân bị sạt lở trải lòng.

Bờ kè bằng phương pháp thủ công do người dân làm để hạn chế mức độ sạt lở

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyến Tuấn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh cho biết: “Tình hình rạn nứt, sạt lở nơi đây chúng tôi đã biết, cũng đã có báo cáo lên cấp trên. Để phòng tránh nguy hiểm tính mạng, chúng tôi sẽ trao đổi, vận động, hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. Còn về đầu tư xây dựng bờ kè chống sạt lở thì không được vì mép bờ quá cao so với dòng sông".

Được biết, gần khu vực này nhiều năm qua, có hiện tượng khai thác cát trái phép và quá mức. Người dân cho rằng đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sạt lở đất.

Thắng Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến