Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Công khai 6.500 vụ vi phạm giao thông lên mạng xã hội từ camera
27/07/2017 14:25:40
Trong khoảng 9 tháng, tại Đà Nẵng có hơn 6.500 trường hợp vi phạm bị camera giao thông ghi lại. Toàn bộ đã được công khai lên Facebook.

Ngày 27/7, thông tin từ phòng CSGT (PC67, Công an TP Đà Nẵng) cho hay, đơn vị đã vừa công khai thông tin về các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ (từ 1/11/2016 đến 7/2017).

Cụ thể hơn, số liệu trên trang Facebook của lực lượng này thể hiện có hơn 6.500 các trường hợp phương tiện vi phạm luật giao thông. Các trường hợp này bị hệ thống camera giám sát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi lại trong quãng thời gian trên.

CSGT Đà Nẵng cũng cho biết, các trường hợp vi phạm đều được camera ghi lại rõ ràng từ thời gian, địa điểm, biển số xe cho đến lỗi vi phạm. Theo đó, hầu hết các trường hợp vi phạm rơi vào một số lỗi chủ yếu là chạy quá tốc độ quy định và không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

 Một trường hợp vi phạm tín hiệu đèn giao thông bị camera ghi lại

Tất cả thông tin vi phạm sẽ được gửi về chủ phương tiện hoặc đơn vị quản lý phương tiện để hợp tác xử lý. Tuy nhiên, thực tế một số chủ phương tiện do thay đổi địa chỉ nên không nhận được thông báo này. Việc công khai lên Facebook cũng để giúp các chủ phương tiện kiểm tra, dò xét xem mình thuộc diện vi phạm hay không.

Được biết, trang Facebook của PC67 Công an Đà Nẵng hoạt động đã lâu. Đây được xem như "cây đũa thần" giúp lực lượng giám sát, xử lý trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến