Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Dân tố cán bộ Liên đoàn lao động huyện xây dựng trái phép
02/10/2017 06:03:06
Người dân xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho rằng, ông Hùng và người thân đã xây dựng 2 ngôi nhà cao tầng trái phép trên địa bàn mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Cuối tháng 9/2017, từ những phản ánh từ người dân, chúng tôi có mặt ngay tại khu vực thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng để ghi nhận thực tế.

Tại khu vực đất của gia đình, ông Nguyễn Thanh Hùng (trú thôn Thạch Nham Đông) cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang đã xây dựng một căn nhà 2 tầng vào năm 2016. Đáng nói, theo lời người dân bản địa, căn nhà được xây dựng trên phần đất nông nghiệp. Hiện, căn nhà đã được đưa vào sử dụng, treo biển hiệu hoạt động “nhóm lớp độc lập tư thục Hoa Hồng”.

Cạnh đó, một ngôi nhà mới khác đang trong quá trình xây dựng dang dở. “Ngôi nhà 2 tầng treo biển là của ông Hùng. Ngôi nhà đang xây dang dở là của em ông Hùng. Tất cả đều được xây dựng trên đất nông nghiệp. Là xây dựng trái phép”, một người dân bức xúc.

Nhằm có thông tin khách quan hơn, chúng tôi đã trao đổi với cán bộ địa chính xã Hòa Nhơn. Theo vị cán bộ chuyên trách lĩnh vực, nguồn gốc phần đất ông Hùng xây dựng căn nhà nói trên là đất nông nghiệp khai hoang. Đến nay, dù ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Và thực tế, công trình này cũng hoàn toàn không được cấp phép xây dựng.

Căn nhà của bà H. (em gái ông Hùng) bị lập biên bản, xử lý vì xây dựng trái phép

Về vấn đề ngôi nhà đang xây dựng dở dang được người dân địa phương cho là của em ông Hùng, chính quyền xã Hòa Nhơn xác nhận, căn nhà trên là của bà Nguyễn Thanh H. (em gái ông Hùng). Với công trình xây dựng nhà này, các cơ quan chức năng huyện Hòa Vang phối hợp với xã Hòa Nhơn đã lập biên bản đình chỉ thi công, buộc tháo dỡ, khôi phục hiện trạng đất vì xây dựng trái phép. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh sự việc cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang xây dựng nhà cửa trái phép.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc sau khi liên hệ làm việc với ông Nguyễn Thanh Hùng hoặc có kết luận từ các cơ quan có thẩm quyền.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến