Dòng sự kiện:
Đà Nẵng đánh giá ảnh hưởng do Covid-19 đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
12/09/2020 20:45:07
Ngày 12/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh vừa ký văn bản về việc điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện cuộc điều tra này nhằm đánh giá hiệu quả các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã ban hành trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng, ban hành các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo văn bản, thời gian tiến hành cuộc điều tra thu thập thông tin bắt đầu từ ngày 10/9 đến ngày 20/9, qua hình thức điều tra trực tuyến. Mỗi doanh nghiệp được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp và phiếu điều tra.

Để cuộc điều tra hoàn thành theo đúng tiến độ, UBND thành phố đề nghị Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng triển khai cuộc điều tra theo đúng Phương án của Trung ương và kế hoạch của địa phương.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng phải cung cấp tài khoản, mật khẩu và hướng dẫn cụ thể cách ghi thông tin cho các doanh nghiệp.

Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các Chi cục Thống kê quận, huyện tổ chức cuộc điều tra đảm bảo chất lượng và thời gian theo đúng quy định.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Thuế phối hợp với Cục Thống kê của thành phố trong công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, thời gian và tầm quan trọng của cuộc điều tra đến các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Cục Thuế thành phố chỉ đạo các Chi cục Thuế quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các Chi cục Thống kê của quận, huyện trong công tác tuyên truyền và thu thập thông tin thuộc địa bàn quản lý.

UBND các quận, huyện tiến hành chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc điều tra. Đồng thời, UBND các quận, huyện đề nghị Hội Doanh nghiệp các quận, huyện có văn bản chỉ đạo các hội viên thực hiện kê khai thông tin vào phiếu theo hướng dẫn của ngành Thống kê.

Cũng theo văn bản, UBND thành phố đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ cung cấp thông tin vào phiếu điều tra trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phải cung cấp thông tin trung thực, chính xác, đầy đủ và đúng thời hạn theo yêu cầu của cơ quan tiến hành điều tra thống kê.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chủ động liên hệ với cơ quan thống kê để được hướng dẫn về nghĩa vụ cung cấp thông tin đối với cuộc điều tra doanh nghiệp.

Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến