Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Đón nhận 4 tỷ USD đầu tư
01/03/2019 17:13:47
UBND TP Đà Nẵng trao Giấy Chứng nhận đầu tư và Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 4 tỷ USD.

Ngày 1/3, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019” nhằm chứng kiến nhà thầu tư vấn lập đề án quy hoạch thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đế năm 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

Chương trình năm nay có sự tham dự của Bộ Trưởng Bộ Xây Dựng ông Phạm Hồng Hà, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo tỉnh Thứa Thiên Huế cùng 500 đại biểu đến từ các bộ, ban ngành Trung ương, các cơ quan đại sứ quán, lãnh sự quán Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Singapore, Lào…và các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trao giấy chứng nhận đầu tư

Tại sự kiện đã chứng kiến Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 giữa 3 bên gồm: đại diện UBND thành phố, Tập đoàn Sakae Holdings và Công ty Subarna Jurong Consultants đến từ Singapore. Đồng thời UBND thành phố cũng đã trao Giấy Chứng nhận đầu tư và Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 4 tỷ USD.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Với mục tiêu phát triển Đà Nẵng bền vững và hướng tới cộng đồng, ‘Tọa đàm mùa Xuân 2019’ hôm nay là cơ hội để lãnh đạo thành phố tiếp tục lắng nghe những kiến nghị, đề xuất và hiến kế của quý vị đại biểu và cộng đồng doanh nghiệp nhằm giúp thành phố xem xét và điều chỉnh mô hình, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư. Đồng thời, lãnh đạo thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về trí tuệ và tài lực của quý vị đại biểu và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian đến để góp phần đạt được các mục tiêu phát triển của thành phố đã đặt ra”.

Ký kết hợp tác

Được biết, năm 2018, kinh tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng; cơ sở hạ tầng đô thị được xây dựng ngày càng hiện đại; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững; trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo đạt nhiều kết quả tích cực. Khối doanh nghiệp tư nhân đã đóng góp 65 - 70% tổng vốn đầu tư toàn xã hội; giải quyết việc làm cho hơn 32.700 lao động. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến