Dòng sự kiện:
Đà Nẵng dự tính kinh phí thu hồi bến du thuyền của Vũ 'nhôm'
12/10/2018 10:00:36
UBND TP Đà Nẵng đang đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền sớm nghiên cứu thu hồi dự án du thuyền của Vũ 'nhôm'.

Ngày 11/10, tin nhanh từ văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký văn bản số 7656/UBND-QLĐTh truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến các sở ngành có chức năng về việc sớm triển khai thu hồi, chuyển đổi công năng công trình Nhà hàng và bến du thuyền Nam cảng sông Hàn sang mục đích phục vụ cộng đồng.

Đây là công trình do công ty TNHH I.V.C của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm" làm chủ. Công trình này được cho là ảnh hưởng đến khu vực xung quanh Di tích Thành Điện Hải. Nhưng các nhà khoa học cho rằng nên giữ lại và chuyển đổi công năng công trình này thành trung tâm thông tin du lịch.

Nhà hàng và bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ

Để chuyển đổi công năng công trình, Đà Nẵng phải tiến hành thỏa thuận đền bù với doanh nghiệp. Có một số thông tin cho rằng, địa phương này đã dự tính kinh phí khoảng 100 tỷ đồng cho công tác này.

Phòng Đầu tư UBND, sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố đang trong quá trình rà soát các công trình trọng điểm trong đó có bến du thuyền Nam sông Hàn, tuy nhiên chưa đưa ra cụ thể việc đền bù và kinh phí chính xác cho các công trình.

Một lãnh đạo Đà Nẵng cho biết,  sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo danh mục các công trình trọng điểm lên UBND thành phố và dự kiến dành kinh phí 100 tỷ đồng để thực hiện. Tuy nhiên, trong danh mục này có rất nhiều công trình phải thực hiện chứ không phải chỉ có công trình nhà hàng bến du thuyền nên hiện chưa thể xác định được kinh phí cụ thể.

Liên quan đến dự án này, trước đó, UBND TP Đà Nẵng có quyết định cho công ty TNHH I.V.C thuê đất để xây dựng nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn. Dự án này có diện tích hơn 4.000m2 (diện tích đất hơn 2.100m2, diện tích đất có mặt nước là hơn 1.900m2). Đơn giá thuê của phần diện tích tăng thêm bằng với đơn giá phần diện tích trước khi mở rộng là 23.500 đồng/m2/năm.

Sau khi Vũ "nhôm" bị bắt, dự án gần như không triển khai hoạt động xây dựng gì. Hiện, nơi đây vẫn có một lượng lớn công nhân dọn dẹp vệ sinh và bảo vệ.
Nhâm Thân 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến