Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Hơn 2.000 vị trí tuyển dụng trong Ngày hội việc làm
30/06/2017 12:35:29
Với 2.038 vị trí tuyển dụng đến từ 32 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự trực tiếp, Ngày hội việc làm 2017 là năm có số lượng vị trí tuyển dụng nhiều nhất từ trước đến nay.

Ngày 30/6, tại Đại học Đông Á Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội việc làm với sự tham dự của 32 doanh nghiệp. Theo đó với 2.038 vị trí tuyển dụng đến từ 32 doanh nghiệp này, Ngày hội việc làm 2017 là năm có số lượng vị trí tuyển dụng ở nhiều ngành nghề đào tạo như: Điều dưỡng, Du lịch, Điện – Điện tử, Xây dựng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Quản trị văn phòng, Kế toán Tài chính, Công nghệ thông tin...

Trao đổi với PV, ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Viettravel, là 1 trong số 32 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, nhấn mạnh đến sự cần thiết trong hợp tác đào tạo – tuyển dụng giữa nhà trường – doanh nghiệp: “Mỗi năm, công ty chúng tôi tiếp nhận từ 15-20 sinh viên vào thực tập nghề nghiệp. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng các trường đại học để đào tạo, trang bị cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức thực tiễn hơn nữa”.

Hàng trăm sinh viên Đà Nẵng có cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp

Theo BTC, Ngày hội việc làm chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên được tiếp cận với nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và trao đổi với các doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sát và đúng đắn hơn về thị trường lao động. Từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Th.S Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cũng cho rằng, các cơ cở giáo dục cần liên tục kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên. Không những thế, việc kết nối này còn giúp các nhà tuyển dụng có điều kiện tuyển chọn người lao động ưng ý, phù hợp. Ngày hội việc làm cũng là nơi phụ huynh được tiếp xúc với nhu cầu thị trường lao động để định hướng nghề nghiệp tương lai cho sinh viên.

Nhâm Thân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến