Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Khẩn trương mở lối xuống biển cho người dân
23/03/2018 10:26:54
Sau chỉ đạo của Bí thư Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu đang phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân để thống nhất phương án về lối đi xuống biển.

Ngày 23/3, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, hiện chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương đang phối hợp với tập đoàn Trung Thủy nhằm phương án thống nhất trong việc mở lối đi xuống biển cho người dân. 

Động thái nhanh chóng này của quận Liên Chiểu là cần thiết nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương, đảm bảo dung hòa quyền lợi của người dân và lợi ích của doanh nghiệp.

Liên quan đến sự việc này, những ngày qua, người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã tập trung trước khu vực dự án Lancaster Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy để phản đối việc doanh nghiệp này rào chắn lối đi xuống biển của họ.

Vị trí lối đi bị doanh nghiệp rào chắn

Người dân cho rằng, đây là lối xuống biển bao đời nay của họ nên việc dự án rào chắn sử dụng riêng là bất hợp lý. Trong khi đó, tập đoàn này báo cáo với chính quyền rằng, việc rào chắn là hạn chế người xuống khu vực biển bởi khu vực này có nhiều gềnh đá nguy hiểm. Và đất đã giao cho nhà đầu tư nên khi xảy ra chuyện gì thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín đơn vị.

Sự việc phức tạp đã xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. UBND quận Liên Chiểu cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ban đầu nhằm ổn định sự việc. Do đó, dù khá bức xúc trước việc làm của doanh nghiệp nhưng người dân phản đối ở mức độ ôn hòa, không có hiện tượng kích động, đập phá.

Ngày 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đã dẫn đầu đoàn công tác đã trực tiếp xuống hiện trường thị sát vụ việc hàng trăm người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tụ tập phản đối tập đoàn Trung Thủy xây dựng rào chắn bịt lối đi xuống biển.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (phải) cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND quận Liên Chiểu xem xét quy hoạch dự án. 

Tại đây, ông Nghĩa cùng các lãnh đạo ban ngành có liên quan đã xem xét bản đồ quy hoạch, bản đồ vị trí dự án Lancaster Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy, cũng như nhiều tài liệu liên quan. 

Người đứng đầu Đảng bộ Đà Nẵng yêu cầu quận Liên Chiểu và các cơ quan liên quan phải xem lại dự án của tập đoàn Trung Thủy về các thủ tục giấy tờ và cả thực tế đã bao lâu rồi chưa triển khai. Chủ trương của TP và quy định của pháp luật là bãi biển của dân, không thể có hàng rào này!

Ông Nghĩa cho rằng, những bức xúc của người dân là có phần chính đáng bởi phải có con đường đi xuống cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Chủ trương chung là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực này. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, về dự án nói trên hiện chủ đầu tư hiện vẫn chưa hoàn thành thủ tục giấy phép xây dựng. Đất ở khu vực rào cũng chưa giao cho doanh nghiệp. UBND quận Liên Chiểu cho hay, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đơn vị sẽ rà soát lại, xem lại ranh giới để mở hàng rào có lối đi xuống biển cho dân. Mọi việc sẽ được tiến hành theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, dựa án Dự án Lancaster Nam Ô có diện tích 36,5 ha của tập đoàn Trung Thủy với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng. Phối cảnh dự án thể hiện gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí … 

Dự án được phê duyệt trên diện tích 30 ha. Tháng 6/2017, chủ đầu tư là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng lập hàng rào bao quanh khu vực dự án. Dự dán đã được phê duyệt chủ trương, được chính quyền địa phương giao đất và đang tiến hành xin giấy phép xây dựng.

Nhâm Thân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến