Dòng sự kiện:
Đà Nẵng mạnh tay xử phạt đơn vị xả thải vượt ngưỡng ra môi trường
07/05/2019 06:48:12
Trước những bức xúc về việc nước thải làm “vấy bẩn” hình ảnh du lịch của thành phố, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hàng trăm triệu đồng công ty sai phạm xả thải.

Ngày 6/5, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định về việc xử phạt hành chính đối với Công ty CP Paris Deli, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà căn cứ theo biên bản do Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng lập trước đó.

Cụ thể, đơn vị này đã có hành vi xả nước thải có chứa thông số môi trường thông thường và môi trường vượt chuẩn kỹ thuật cho phép từ 3 đến 5 lần. Căn cứ theo quy định hiện hành, UBND TP Đà Nẵng quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 273 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu đơn vị vi phạm phải xử lí nước thải đúng theo quy chuẩn, báo cáo kết quả khắc phục về phòng Cảnh sát môi trường.

Nước thải tuôn ra biển gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Trước đó, ngày 19/4, UBND TP Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đinh Văn Mai, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn với số tiền 136.5 triệu đồng vì đã có hành vi xả nước thải có chứa thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Thời gian vừa qua, “câu chuyện” nước thải đã làm “vấy bẩn” không ít đến hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng. Như trước đó ANTT đã nhiều lần đăng tải, một loạt các cống xả thải dọc bãi biển Mỹ Khê, bãi biển thu hút rất đông khách du lịch mỗi khi đến Đà Nẵng, liên tục ghi nhận tình trạng nước thải bốc mùi hôi thối, sủi bọt trắng tuôn thẳng ra bãi biển. Nhiều clip được người dân ghi lại và đăng tải trên các trang mạng xã hội gây nên nhiều bình luận bức xúc. Việc UBND TP Đà Nẵng mạnh tay xử phạt những công ty, đơn vị xả thải trái phép ra môi trường phần nào giữ vững hình ảnh của thành phố du lịch.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến