Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Phân khúc bất động sản cao cấp hút khách
15/05/2019 08:00:41
Khác với thị trường đất nền và các phân khúc khác dễ bị thổi giá ảo, phân khúc bất động sản cấp cao – căn hộ luôn chứng tỏ vị thế của mình. Tuy nhiên, việc đầu tư cho loại hình này vẫn chưa xứng tầm ở TP Đà Nẵng.

Như An ninh tiền tệ và Truyền thông đã phản ánh, vừa qua, giới bất động sản miền Trung ngỡ ngàng trước thông tin tập đoàn Bất động sản PGT chính thức sở hữu công ty Minh Đông, qua đó, trở thành ông chủ mới chủ dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast (Premier Sky Residences).

Có lẽ việc PGT sở hữu Minh Đông chẳng khiến mấy ai lưu tâm. Nhưng việc đại gia bất động sản miền Trung này qua đó đã làm chủ Central Coast khiến nhiều người trầm trồ! Vì sao vậy? Thực tế đến từ độ hoành tráng và đẳng cấp của dự án này.

Đường biển Võ Nguyên Giáp là con đường "triệu đô" của TP Đà Nẵng với loạt dự án bất động sản đẳng cấp

Một chuyên gia bất động sản tại TP Đà Nẵng nói rằng, thời gian qua, Đà Nẵng liên tục xảy ra sốt đất "ảo" tiềm ẩn nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư sành sỏi, thì dự án tốt, sinh lời cao luôn được săn đón. Ở đây, người trong nghề gọi Premier Sky Residences là dự án vàng trên đất "kim cương" khi nằm ngay giao lộ “triệu đô” Võ Nguyễn Võ - Trần Hữu Tước, quận Sơn Trà. Để có thể vực dậy dự án, PGT đã vung ra cả ngàn tỷ đồng. Đến nay, dự án dự kiến sẽ được đầu tư mức vốn 2.000 tỷ đồng công trình có quy mô 1 tầng hầm, 40 tầng nổi, bao gồm khoảng 300 phòng khách sạn và 486 căn hộ cùng các công trình xã hội, hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ kèm theo.

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, với tiềm năng gia tăng giá trị to lớn, phân khúc bất động sản cao cấp ở Đà Nẵng, đang là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, giao dịch ở phân khúc này ở TP Đà Nẵng thời gian gần đây không còn dễ dàng do sự thiếu hụt về nguồn cung.

Còn thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý IV/2018, tại TP Đà Nẵng chỉ ra rằng, hầu như không có dự án cao cấp được chào bán. Ngoài một số sản phẩm đất nền ở khu vực xa trung tâm thành phố. Các sản phẩm được giao dịch phần lớn là từ những dự án đã chào bán từ những quý trước.

Cung thấp hơn cầu nên các dự án bất động sản, căn hộ cao cấp luôn được săn đón. Central Coast bất ngờ hồi sinh với tên mới Premier Sky Residences sau cú "vung tay" ngàn tỷ của ông lớn bất động sản

Cung thấp xa so với cầu nên những dự án bất động sản cao cấp luôn nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư. Ngoài Premier Sky Residences còn phải kể đến loạt tên tuổi khách tọa lạc ở các vị trí đắc địa của “thành phố đáng sống” như Movenpick Hotels & Residences Han River Đà Nẵng, Condotel Hòa Bình Green …

Một thông tin vô cùng đặc biệt từ sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng cho thấy, không chỉ nhà đầu tư Việt Nam mà giới nhà giàu quốc tế cũng rất chú ý đến thị trường bất động sản cao cấp ở Đà Nẵng. Tháng 2/2019, từ thời điểm Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng công bố 17 dự án nhà ở thương mại cho phép các cá nhân, tổ chức nước ngoài được sở hữu thì lượng đầu tư nước ngoài hướng đến dự án này nhảy vọt. Trong đó, phổ biến là đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Với những tín hiệu khả quan trên, giới chuyên gia nhận định, bất động sản hạng sang Đà Nẵng sẽ tỏa sáng trong năm 2019. Đây là phân khúc đảm nhận vai trò dẫn dắt thị trường và là “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn đầu tư.

Trao đổi với PV, ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, bất động sản ven biển, căn hộ, biệt thự ở phân khúc cao cấp ở TP Đà Nẵng luôn hút nhà đầu tư. Người mua phải bỏ số tiền có giá trị cao hơn so với bất động sản thông thường từ 15% đến 30%. Tuy nhiên, giá trị về nghỉ dưỡng khiến mức tăng trưởng của phân khúc này luôn cao.

Ông Võ phân tích, ở TP Đà Nẵng, mô hình bất động sản thương mại du lịch, nghỉ dưỡng , căn hộ cao cấp, mà đặc biệt là các dự án view biển đang là kênh đầu tư bắt kịp xu hướng và thu hút đa số các nhà đầu tư về dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần tìm hiểu xuống tiền ở các dự án có chủ đầu tư uy tín và có năng lực tài chính vững vàng, mang lại tiềm năng gia tăng giá trị đầu tư cho các nhà đầu tư.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến