Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Sai phạm trong quản lý, nữ hiệu trưởng bị điều chuyển
10/04/2018 16:24:23
Để xảy ra những sai phạm trong quản lý cũng như cá nhân nhận tiền phụ cấp không đúng quy định, bà Anh bị cơ quan quản lý điều chuyển vị trí công tác.

Ngày 10/4, tin nhanh từ UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, cơ quan hữu trách đã quyết định điều chuyển bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn về làm chuyên viên tại phòng GD&ĐT quận Hải Châu.

Lý do đưa ra có phần liên quan đến việc bà Anh có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành trường.

Theo đó, từ năm 2014 - 2017, bà Hoàng Anh (trải qua 2 chức vụ là Phó Hiệu trưởng cho đến Hiệu trưởng trường - PV) đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định với số tiền tiền gần 45 triệu đồng. Đây là số tiền mà chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó phải đứng giảng dạy mới được nhận, tuy nhiên, dù đã được phân công giảng dạy nhưng bà Anh đã không thực hiện với các lý do như hội họp, công tác, tập huấn... Việc làm này của bà Hoàng Anh bị thanh tra kết luận vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDT.

 

Bà Hoàng Anh sẽ về công tác tại phòng GD&ĐT quận Hải Châu.

Thanh tra quận Hải Châu cũng xác định thêm nhiều khoản thu chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú của trường Lý Công Uẩn là chưa hợp lý. Cụ thể, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh bị "đội" lên rất cao.

Chưa hết, trường Lý Công Uẩn chưa thể hiện đúng minh bạch, dân chủ trong thu chi, chưa để phụ huynh toàn trường biết và giám sát. Việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau, không thông báo công khai để cán bộ, công chức, người lao động được biết.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến