Dòng sự kiện:
Đà Nẵng thanh tra 2 nhà máy thép gây ô nhiễm
23/06/2018 12:18:44
Sau ba tháng hoạt động trở lại, hai nhà máy thép của Công ty thép Dana Ý và Dana Úc ở Đà Nẵng đã bị thanh tra.

Ngày 22/6, Thanh tra TP Đà Nẵng công bố quyết định thanh tra hoạt động xử lý môi trường của Công ty thép Dana Ý và Dana Úc. Thời kỳ thanh tra là từ lúc thành lập hai nhà máy cho đến nay.

Đoàn thanh tra gồm 10 thành viên, làm việc trong 45 ngày. 

Nhiều năm qua, hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc được cho là xả khói bụi ra khu dân cư khiến người dân xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bức xúc.


Ngày 26/3, không lâu sau khi bị UBND TP Đà Nẵng đình chỉ hoạt động, hai nhà máy thép này được cho phép hoạt động trở lại trong 6 tháng.

Tại buổi họp báo ngày 10/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói rằng việc xây dựng hai nhà máy thép ở khu dân cư là sai lầm trong quy hoạch mà thành phố đang phải giải quyết hậu quả.

Ông Thơ khẳng định việc hai nhà máy xả khói bụi ra môi trường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Vì vậy, Đà Nẵng đang tính toán di dời hai nhà máy ra khỏi khu dân cư.


Người dân thôn Vân Dương đối thoại với lãnh đạo Đà Nẵng vào ngày 26/3. (Ảnh: Đoàn Nguyên)

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng khẳng định quan điểm của lãnh đạo địa phương là tính toán cẩn thận để có lợi cho dân mà không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

"Chúng ta phải làm sao để hạn chế tối đa thiệt hại nên tiếp tục cho hai nhà máy hoạt động thêm 6 tháng", ông Thơ nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến