Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng chục lều quán trái phép tại ghềnh đá Nam Ô
27/03/2019 14:45:48
Sau nhiều lần vận động, lực lượng chức năng đã ra quân tháo dỡ hàng quán được người dân tự ý dựng lên lấn sát ra biển, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh trái phép xảy ra tại ghềnh đá Nam Ô.

Sáng ngày 27/3, sau nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan xảy ra tại ghềnh đá Nam Ô, UBND phường Hòa Hiệp Nam phối hợp cùng Đội quản lí trật tự đô thị quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan khác tiến hành vào cuộc tháo dỡ các hàng quán, lều bạt… do người dân tự ý dựng lên.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các hàng quán do người dân tự ý dựng lên.

Theo đó, sau khi tiến hành dọn rác xung quanh khu vực, trả lại mĩ quan, lực lượng chức năng tiếp tục cho tháo dỡ những hàng quán lấn sát ra các bãi đá. Theo quan sát của PV, những hàng quán này chủ yếu được dựng tạm bằng bạt, phía dưới đóng bằng các sạp gỗ, nằm lấn ra sát biển. Những hàng quán này chủ yếu phục vụ đồ ăn uống. Đặc biệt, do lượng khách đến bãi đá Nam Ô ngày một tăng, các hàng quán kéo theo đó “mọc lên như nấm”.

"Ngày trước chỉ có một vài hàng quán nhỏ bán nước uống cho khách, nhưng ngày càng nhiều người tới đây nên hàng quán cũng cứ thế mọc lên” – một người dân ở Nam Ô cho biết.

Việc lượng khách ngày càng đông kéo theo hàng quán "mọc lên như nấm".

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lệ, chủ tịch UBND  phường Hòa Hiệp Nam cho biết: "Ngày 3/3, UBND phường đã có thông báo gửi đến từng hộ dân yêu cầu tự tháo dỡ, tuy nhiên cho đến bây giờ việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện. Việc vào cuộc này là cần thiết để đảm bảo vệ sinh môi trường, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh nhếch nhác, trả lại mĩ quan cho bãi đá Nam Ô”.

Được biết, theo báo cáo của UBND phường, hiện tại có khoảng 15 hộ dựng hàng quán kinh doanh, 5 hộ dân mở dịch vụ giữ xe tại ghềnh đá Nam Ô.

Trước đó, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã cùng đoàn kiểm tra liên ngành, chỉ đạo tháo dỡ, di dời các hàng quán trước ngày 15/4/2019.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến