Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Thông xe tuyến đường động lực 153 tỷ đồng
29/03/2018 14:15:22
Tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài dài 3.2km, rộng 39m được thiết kế gồm 4 làn đường rộng 15m, vỉa hè rộng 9m và dải phân cách dự trữ 15m với giá trị 153 tỉ đồng vừa chính thức thông xe.

Ngày 29/3, UBND TP Đà Nẵng thực hiện lễ thông xe tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Đây là công trình quan trọng nhằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 43 năm Giải phóng địa phương này.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tuyến đường thuộc dự án phát triển bền vững của thành phố, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của UBND. 

Tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ là động lực phát triển vùng cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng

Theo đó, Đà Nẵng là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh và giao thông phải đi trước. Thời gian qua, thành phố đầu tư nhiều công trình giao thông. Dự án nối dài tuyến Nguyễn Tất Thành là một trong những công trình quan trọng, có quy mô lớn. Tuyến đường này nối dài hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của thành phố, qua đó, sẽ vực dậy cửa ngõ Tây Bắc TP Đà Nẵng, kết nối tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành, quốc lộ 1A với tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân – Túy Loan.

Chưa hết, với đề án quy hoạch cho đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ phát triển quy mô đô thị, kèm theo yếu tố gia tăng dân số hơn 2 triệu người. Chính vì thế, nhằm đáp ứng cho sự bền vững của Đà Nẵng, khu vực Tây Bắc trở thành định hướng phát triển trọng tâm, nhiều dự án trọng điểm hình thành tại khu vực như khu Công nghệ cao; công viên Công nghệ thông tin tập trung; tuyến cao tốc La Sơn – Tuý Loan, Ga tàu Đà Nẵng, Cảng biển Liên Chiểu hay như khu đô thị Golden Hills chính là bước chuẩn bị tiên quyết.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đáp ứng sự phát triển bền vững

Hồ sơ dự án cũng thể hiện, tuyến đường động lực này dài 3.2km, rộng39 m được thiết kế gồm 4 làn đường rộng 15m, vỉa hè rộng 9m và dãi phân cách dự trữ 15m. Công trình được do UBDN TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư với giá trị 153 tỉ đồng, liên danh nhà thầu Trungnam E&C và đơn vị Đông Mê-Kông tổ chức thi công, dưới sự tư vấn giám sát của liên doanh Getinsa – SCE (Tây Ban Nha – Pháp) và thiết kế bởi đơn vị Sinclair Kinght Merz (Úc).

Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Ban điều hành Trung Nam E&C nhìn nhận rằng, sau những thành công của hội nghị cấp cao APEC 2017, lãnh đạo Đà Nẵng đã lấy năm 2018 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng đang có rất nhiều dự án trọng điểm. Chính vì vậy, việc thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, tạo sự phát triển vượt bậc của vùng trong thời gian tới.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến