Đà Nẵng và cơ hội đầu tư qua M&A
30/11/2014 13:51:48
ANTT.VN - Tại TP Đà Nẵng, M&A đang dần mở một hướng đi mới cho các nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, hai lĩnh vực nắm gần 70% tổng vốn đầu tư vào Đà Nẵng hiện nay.

Tin liên quan

Tại hội thảo, Cơ hội đầu tư vào TP Đà Nẵng thông qua hình thức mua bán và sáp nhập (M&A) vừa được tổ chức, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, hình thức M&A đang dần mở một hướng đi mới cho các nhà đầu tư, đặc biệt là đối với các dự án Bất động sản và du lịch với tiến độ dự án chưa hoàn thành và tình trạng đóng băng cung nhiều hơn cầu như hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết 

Các giao dịch M&A, chuyển nhượng vốn chuyển nhượng dự án đầu tư đã diễn ra thành công tại Đà Nẵng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn còn lúng túng, còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình đàm phán và tiến hành các thủ tục pháp lý với cơ quan quản lý nhà nước. Điều này làm chậm các tiến độ triển khai dự án đầu tư, tác động tiêu cực đến kết quả giao dịch M&A cũng như công tác quản lý đô thị nói chung.

Tại hội thảo, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đều có chung nhận định: Tại Đà Nẵng, bất động sản và du lịch là 2 lĩnh vực các nhà đầu tư, tập đoàn quan tâm nước ngoài đặc biệt quan tâm khi đến đầu tư tại đây.

Ông Shin Yong Kyu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Hàn Quốc cho rằng: Đà Nẵng có tiềm năng bất động sản khá dồi dào, việc nới lỏng chính sách về M&A sẽ giúp cho thị trường bất động sản Đà Nẵng phát triển tốt hơn. Trong đó, chính sách cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sẽ làm một phương pháp tốt để tăng sức hấp dẫn môi trường đầu tư.

Các nhà đầu tư lớn luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn, thách thức, họ muốn tìm cơ hội đầu tư vào các thành phố có điểm nhấn. Đà Nẵng đã hội tụ được 2 điểm nhấn quan trọng nhất là: bất động sản và du lịch. Đây là tiềm năng và cơ hội lớn khi thành phố có những chính sách, thể chế mở rộng hơn đối với hình thức đầu tư này.

Đến nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 304 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 3,37 tỷ USD.

Ông Park Hee Hong, quyền Tổng Gism đốc Công ty TNHH Daewon Cantavil cho rằng Đà Nẵng cần tiếp tục cải thiện cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độc khu công nghệ cao, khu CNTT và phát triển thêm các cụm công nghiệp chuyên môn đặc thù để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, làm việc và sinh sống.

Bên cạnh thể chế, chính sách, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định: Bản thân các DN khi muốn tham gia mua bán, sáp nhập cần đưa ra số liệu sạch, đầy đủ, cập nhật thường xuyên để các nhà đầu tư nước ngoài cập nhật đầy đủ thông tin, xem xét phù hợp sẽ lựa chọn mua bán, sáp nhập. Bốn vấn đề mà nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm tới một DN khi mua bán là: định giá, minh bạch, tính cấu trúc và lịch sử trong giao dịch và kinh doanh.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến