Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Vì sao chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ 'nhôm'
19/07/2018 17:00:07
Do việc điều chỉnh quy hoạch liên quan 3 dự án chưa xong nên Đà Nẵng chưa thể xem xét thu hồi.

Ngày 19/7, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018. Cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo tất cả các sở, ban, ngành có liên quan.

Tại đây, nhiều vấn đề nóng của địa phương được các phóng viên quan tâm, đặt câu hỏi. Trong đó, có chuyện tại kỳ họp HĐND TP đầu tháng 7, chính quyền Đà Nẵng có tờ trình về 48 dự án, công trình cần thu hồi. Có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") nằm trong danh sách này, tuy nhiên, khi thông qua nghị quyết thì 3 dự án trên được đưa ra khỏi diện thu hồi. 

Dự án du thuyền nằm ở quận Hải Châu, Đà Nẵng

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch.

Tại thời điểm HĐND họp vừa qua, việc điều chỉnh quy hoạch liên quan 3 dự án trên chưa xong. Theo quy định, muốn thông qua nghị quyết thu hồi đất phải dựa trên cơ sở quy hoạch điều chỉnh có hiệu lực pháp lý. Do đó, chính quyền đã đưa 3 dự án ra khỏi diện trình lên HĐND.

Ông Vinh cũng nói rằng, khi hoàn thành quy hoạch thì 3 dự án trên sẽ được trình để kỳ họp HĐND thành phố sắp tới xem xét thông qua việc thu hồi. Việc này sẽ được tiến hành theo trình tự.

Được biết, 3 dự án của Vũ "nhôm" là: 2 dự án Khu du lịch ven biển quận Ngũ Hành Sơn và dự án Nhà hàng và bến du thuyền quận Hải Châu với tổng diện tích gần 6ha. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến