Dòng sự kiện:
Đã tìm ra tài xế trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây
21/07/2018 20:14:29
Ngày 21/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác định người đưa số tiền 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế taxi.

Liên quan đến vụ 2 du khách người nước ngoài bị trả tiền âm phủ gây xôn xao dư luận vừa qua, ngày 21/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã tìm ra danh tính người đưa số tiền âm phủ này không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế taxi có tên Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại Nam Định). 

Trần Văn Phong tại CQĐT.(Ảnh: VietNamNet)

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 19h ngày 16/7, sau khi rời một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cặp đôi cùng mang quốc tịch Tây Ban Nha thuê Phong chở về khách sạn trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Khi về đến khách sạn, nam du khách đưa cho Phong 500.000 đồng, trong khi đồng hồ tính tiền cho thấy quãng đường đi của du khách này cùng bạn gái chỉ hết 37.000 đồng. 

Không có tiền trả lại và nghĩ rằng 2 du khách nước ngoài không rõ tiền Việt, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ, Phong đã nảy lòng tham. Ngay sau đó, nam tài xế nhanh chóng lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho du khách. Nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên du khách cầm nhét ngay vào túi. 

3 tờ tiền âm phủ 2 vị khách Tây được Phong trả lại. (Ảnh: VietNamNet)

Đến sáng ngày hôm sau, cặp đôi du khách thuê một chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Tới nơi, du khách này lấy tờ tiền được trả lại hôm qua đưa cho lái xe taxi thì mới biết đó chỉ là tờ tiền âm phủ không có giá trị. 

Cả 2 du khách không đến cơ quan công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi, sau đó quay lại Hà Nội vào chiều ngày 19/7. 

Tại CQĐT, Phong khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên. Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy CQĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 17/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm theo video clip phản ánh việc 2 du khách người Pháp bị 1 người chạy xe xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ (gồm 1 tờ mệnh giá 500.00 đồng và 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng) sau khi thuê người này chở đi tham quan phố cổ với mức phí 600.000 đồng/giờ.

Ngay sau khi có thông tin về sự việc trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả điều tra cho thấy 2 du khách xuất hiện trong video clip mang quốc tịch Tây Ban Nha chứ không phải mang quốc tịch Pháp và đối tượng trả lại tiền âm phủ không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế xe taxi Trần Văn Phong.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến