Dòng sự kiện:
Đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia
26/02/2020 08:34:29
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia.

Tối ngày 25/2, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia gồm: Chị Nguyễn Thị Ái và 2 con Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên, Nguyễn Hoàng Ánh Viên; em Nguyễn Hữu Hoàng, Lê Thị Kim Huệ và ông Nguyễn Đình Ba, tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm thi thể những nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia.

Theo lực lượng chức năng, thi thể bà Nguyễn Thị Ái được tìm thấy trong tư thế tay ôm trước bụng thành vòng. Lực lượng chức năng tại hiện trường nhận định ban đầu khi chìm ghe, bà Ái đã cố ôm lấy con nhưng tuột mất.

Bà Ái là giáo viên mầm non dạy học ở xã Đại Cường. Đợt nghỉ học vì dịch COVID-19, bà đưa hai con 4 và 5 tuổi đang học mẫu giáo cùng sang nhà chị gái chơi. Bà cùng hai con theo ghe gia đình anh chồng vượt sông Vu Gia qua bãi bồi thuộc xã Đại Nghĩa chơi và xem cúng tạ bãi bồi. Trên chiếc ghe chở 10 người cùng bà con, họ hàng trở về, ghe bị lật.

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 25/2, trên sông Vu Gia, đoạn qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, nhóm 10 người dân địa phương đi về qua sông bằng đò thì gặp nạn. Lực lượng chức năng và người dân đã cứu vớt được 4 người (3 người sức khoẻ đã ổn định, 1 người đang cấp cứu), 6 người còn lại mất tích.

Chiều tối 25/2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tới hiện trường vụ tai nạn. Ông Thanh yêu cầu các thủy điện dừng xả nước phát điện để thuận lợi trong việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích; đồng thời chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã được điều động đến hiện trường nhằm tìm kiếm 6 nạn nhân.

Rất đông người dân tập trung theo dõi sự việc

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo khắc phục hậu quả và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến