Dòng sự kiện:
Đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn khiến nhiều toa tàu lật nghiêng trên Quốc lộ 1A
26/09/2019 10:14:16
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo nhanh vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) khiến nhiều toa tàu lật nghiêng trên Quốc lộ 1A.

Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo nhanh vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào ngày 25/9/2019 trên tuyến ĐS Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Theo đó, vào lúc 07h35 phút, ngày 25/9, Đoàn tàu hàng mang số hiệu AH22 do đầu máy 722 kéo, khi đến Km 267+500 (Lối đi tự mở) khu gian Yên Lý – Cầu Giát, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã va vào 01 xe ô tô tải nhẹ 2,5 tấn, biển số 37C-24331.

Hậu quả: Ô tô văng ra ngoài kẹt vào hộ lan đường bộ- đường sắt; 04 toa xe bị trật bánh và bị đổ: toa xe NR027 đổ xuống ruộng; toa xe NR008 đổ nằm cạnh đường bộ; toa xe 831602 đổ nằm cạnh đường sắt; toa xe 631425 đổ nghiêng trên đường sắt; thiết bị toa xe văng ra trúng 01 người đi xe máy đang lưu thông trên đường bộ.

Thiệt hại sơ bộ ban đầu, lái xe ô tô tên Hồ Xuân Sơn (SN 1982), trú tại khối 4, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện; hỏng 01 ô tô, 04 toa xe, 50m đường sắt và hộ lan đường bộ, đường sắt và 01 xe máy.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền cùng với người dân địa phương, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và khắc phục giải quyết hậu quả vụ tai nạn, hiện công tác cứu hộ đang được triển khai thực hiện, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định: Do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua Lối đi tự mở, trong lúc tàu đang đến gần.

Được biết, Lối đi tự mở xảy ra vụ tai nạn (lớn hơn 3m) nằm sát Quốc lộ 1A, tầm nhìn hai bên thông thoáng, bề mặt êm thuận. Đã được phía đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý (nhưng bị dân địa phương phá, nhổ cột thu hẹp); địa phương đã cắm biển hạn chế phương tiện. Phía đường sắt đã bàn giao Hồ sơ Lối đi tự mở này cho Ban ATGT tỉnh Nghệ An (bàn giao ngày 27/8/2019).

Được xác định là điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn GTĐS, phía đường sắt đã có văn bản đề nghị Ban ATGT tỉnh Nghệ An, chỉ đạo địa phương cử người cảnh giới tại vị trí này. Ngày 28/8/2019 Ban ATGT tỉnh đã có văn bản số 218/ATGT chỉ đạo địa phương bố trí người cảnh giới tại vị trí này 24/24 giờ. Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã có văn bản số 1899/TB-CĐSVN ngày 23/9/2016 đề nghị địa phương tổ chức cảnh giới tại vị trí trên. Tuy nhiên, đến nay địa phương vẫn chưa triển khai thực hiện.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến