Dòng sự kiện:
Đặc phái viên Hàn Quốc tới Nhật Bản thảo luận về Triều Tiên
12/09/2021 13:33:26
“Tôi kỳ vọng rằng những cuộc hội đàm sắp tới sẽ là một bước đi hiệu quả nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên," đặc phái viên hàng đầu của Hàn Quốc, ông Noh Kyu-duk nói.

Đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về hòa bình, an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Noh Kyu-duk trong cuộc gặp ba bên với các đại diện của Mỹ và Nhật Bản tại Seoul (Hàn Quốc), ngày 21/6/2021. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 12/9, đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Noh Kyu-duk đã khởi hành đến Nhật Bản để tham gia các cuộc hội đàm song phương và ba bên với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản về các vấn đề Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới trước khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon, ông Noh Kyu-duk nói: “Tôi kỳ vọng rằng những cuộc hội đàm sắp tới sẽ là một bước đi hiệu quả nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.”

Trong chuyến công du kéo dài 3 ngày, đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc sẽ gặp gỡ những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản - lần lượt là ông Sung Kim và ông Takehiro Funakoshi - để thảo luận về những biện pháp tăng cường phối hợp chính sách tái can dự với Triều Tiên giữa lúc xuất hiện nhiều quan ngại trước những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân sản xuất plutoni.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ông Noh Kyu-duk cũng có kế hoạch gặp song phương với người đồng cấp Nhật Bản Funakoshi trong ngày 13/9 và người đồng cấp Mỹ Sung Kim vào ngày 14/9.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến