Đại diện Tân Hiệp Phát đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Võ Văn Minh
17/12/2015 13:01:28
ANTT.VN - Sáng nay (17/12), TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản …

Tin liên quan

Ông Võ Trung Hiếu, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa đã công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Giữ quyền công tố tại phiên tòa này là 2 kiểm sát viên Võ Hồng Phương và Võ Hải Phương.

Theo cáo trạng,  vào ngày 5/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ An Cư, Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Võ Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm

Diễn biến vụ việc cho thấy, ngày 5/12/2014, Võ Văn Minh (xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã gọi điện thoại đến Công ty TNHH MTV Tân Hiệp Phát cho biết đang giữ một chai nước hiệu Number One nhựa còn nguyên vẹn tem, bên trong có con ruồi và đề nghị Công ty đưa số tiền 1 tỷ đồng mới trả lại chai nước. Nếu không chấp nhận yêu cầu này, ông Minh ày sẽ kiện ra Ban bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa tin lên báo, đài để làm mất uy tín đơn vị sản xuất.

Sau khi nhận được tin báo, phía Tân Hiệp Phát đã cử người xuống làm việc và nhiều lần thương lượng, cuối cùng Minh yêu cầu phải đưa cho mình số tiền là 500 triệu đồng thì mới đồng ý trả lại chai nước ngọt. Minh hẹn đến ngày 27/1 sẽ tiến hành giao nhận tiền tại một quán cà phê ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè và sau đó bị  tạm giữ để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Minh khai nhận khi phát hiện chai Number One thì đã có con ruồi bên trong. Tuy nhiên, theo kết luận của Viện Khoa học hình sự chỉ ra rằng: Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number One gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.

Theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, hành động dùng chai nước Number One có con ruồi bên trong nhiều lần đe dọa sẽ làm cho Công ty TNHH Tân Hiệp Phát mất uy tín và thương hiệu để yêu cầu công ty giao tiền đã phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Trong phiên tòa sơ thẩm sáng nay, trả lời HĐXX về việc liên lạc với Tân Hiệp Phát sau khi phát hiện có dị vật trong chai nước, bị cáo Minh thừa nhận nếu Tân Hiệp Phát không trả tiền thì anh Minh sẽ đưa thông tin cho người tiêu dùng biết. Sau 2 lần thỏa thuận không thành, Minh nói với nhân viên của Tân Hiệp Phát rằng nếu không đưa tiền thì sẽ in 5.000 tờ rơi, đưa thông tin lên phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, khi xảy ra vụ việc, Minh biết rõ công ty có uy tín, thương hiệu, nên hù đưa lên mạng cho nhiều người biết. Bị cáo có biết cách lên mạng, có tờ rơi thế nào.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bà Trần Bích Ngọc, đại diện pháp luật Công ty Tân Hiệp Pháp cho biết, sau khi nhân được thông tin từ bộ phận chăm sóc khách hàng về việc một khách hàng đề nghị công ty đổi chai nước giá 1 tỷ đồng, công ty quy định chỉ giải thích cho khách hàng hiểu, sau đó lấy sản phẩm về để kiểm tra lỗi của sản phẩm cũng như xác định nguyên nhân và không thể quy đổi bằng tiền. Việc lập biên bản sự việc trong các lần tiếp xúc là thực hiện theo quy trình, chứ không hề có chuyện “gài bẫy” như một số thông tin trước đó.

Tại tòa, theo bà Ngọc, cả 3 lần thuyết phục khách hàng đều không thành và tiếp tục nhận được lời hù dọa nếu không đưa tiền sẽ tung tin lên mạng, báo đài… Vì thời điểm đó đang sắp Tết Nguyên đán nên sợ ảnh hưởng rất lớn đến công ty, cuộc sống của hàng nghìn công nhân nên đã có đơn đề nghị cơ quan công an hỗ trợ.

Trước câu hỏi của thẩm phán về các ảnh hưởng mà công ty Tân Hiệp Phát đã phải gánh lấy, bà Ngọc cho biết, sau sự việc xảy ra, công ty đã bị thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên trong nhà máy. Với con số thiệt hại lớn như vậy, nhưng đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết xét thấy hoàn cảnh gia đình của bị cáo Minh khó khăn, bà Ngọc đã không yêu cầu bị cáo Minh bồi thường và đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng để sớm về đoàn tụ với gia đình.

Chiều nay, tòa tiếp tục xét xử…

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến