Đại gia Cao Toàn Mỹ và những dự án đình đám tại Việt Nam
24/09/2016 13:30:27
Cao Toàn Mỹ, người có liên quan tới vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, là cổ đông sáng lập VNG - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về game và Internet, từng có những dự án nổi bật và được xem là "nhà đầu tư thiên thần" năng động.

Tin liên quan

Ông Cao Toàn Mỹ, người liên quan trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá 16,5 tỷ đồng của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, là sáng lập viên công ty game lớn nhất Việt Nam - VNG, từng gây tiếng vang với trang web hẹn hò chuyên nghiệp được tổ chức bài bản tại Việt Nam. Ông cũng được xem là nhà đầu tư thiên thần của các công ty khởi nghiệp.

Ông Cao Toàn Mỹ từng tham gia nhóm 4 người sáng lập Công ty VinaGame vào năm 2004, sau này đổi tên thành Công ty cổ phần VNG. VNG hiện là nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với nhiều tựa game online từ trước đến nay. Công ty này hiện đang sở hữu các sản phẩm như Zalo, Zing MP3, Zing Me, và khai thác quảng cáo trên báo điện tử Zing.vn.

Ông Cao Toàn Mỹ xuất hiện tại phiên tòa xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Trang ndh.vn cho biết ông Cao Toàn Mỹ đang nắm khoảng 75.000 cổ phần, chiếm khoảng 0,3% cổ phần của VNG, tương đương khoảng hơn 40 tỷ đồng. Tuy nhiên ông Mỹ hiện nay không còn nắm giữ chức vụ quan trọng nào ở VNG, theo thông tin trên website của công ty.

Bên cạnh VNG, từ năm 2007 ông Mỹ gây chú ý khi bảo trợ cho một nhóm ba bạn trẻ sáng lập nên dự án henantrua.vn (Hẹn Ăn Trưa). Lúc đó dự án hẹn hò này của Công ty cổ phần Tin học Không gian ảo VinaCyber do ông Mỹ làm tổng giám đốc rất được chú ý khi tổ chức thành công nhiều cuộc hẹn dành cho giới văn phòng.

Về trang web henantrua.vn, đầu năm 2008 ông Cao Toàn Mỹ từng phát biểu: “Trong thời buổi công nghiệp hiện nay, nhiều người quá chú ý đến công việc mà quên đi hạnh phúc của bản thân.

Chính vì thế việc ra đời trang web Hẹn Ăn Trưa của chúng tôi cũng nhằm để tạo điều kiện cho mọi người có thể chủ động gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu và kết bạn. Những thành viên sáng lập Hẹn Ăn Trưa đa số đều là những bạn trẻ thuộc thế hệ 8X nên trang web được xây dựng cũng rất trẻ trung, bắt mắt”.

Thời điểm đó, Hẹn Ăn Trưa có số lượng trên 70 ngàn người truy cập, được xếp hạng mạng ảo kết bạn có số thành viên tham gia đông nhất trong cả nước. Trong đó, số lượng người tham gia đông nhất là các nhân viên văn phòng- những người có ít thời gian trong việc giao lưu kết bạn (chiếm trên 50 % số lượng thành viên).

Giữa năm 2009, tức sau khoảng 2 năm ra mắt, dịch vụ có thu phí Hẹn Hò Tốc Độ đã tổ chức hơn 47 sự kiện tại TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng phục vụ cho giới văn phòng trẻ. Thừa thắng xông lên, công ty VinaCyber đã tổ chức thêm dịch vụ hẹn hò tốc độ, nhắm đến khách hàng cao cấp hơn, với thời gian hẹn hò ngắn hơn, thường kéo dài khoảng 3-5 phút, gặp mặt một – một.

Ông Cao Toàn Mỹ khi đó cho rằng, phải tìm khác biệt cho website bằng cách cho khách hàng gặp mặt trong đời thực. Trong 47 sự kiện gặp gỡ, công ty cho biết có khoảng 70% tỷ lệ kết bạn thành công.

Cuối năm 2008, VinaCyber thành lập Quỹ học bổng henantrua.vn, đấu giá các cuộc hẹn để lấy tiền góp học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM.

Đến năm 2014, henantrua.vn vẫn là một địa chỉ của những người thích tham gia hẹn hò. Tuy nhiên thời gian gần đây trang này đột nhiên đóng cửa mà không rõ lý do.

Bên cạnh các dự án được nhiều người biết nói trên, ông Cao Toàn Mỹ, năm nay 39 tuổi, còn được xem là một "nhà đầu tư thiên thần" (đầu tư vào các dự án khi còn sơ khai, chưa thấy lợi nhuận).

Trong một nội dung được đăng cách đây vài tháng trên trang cá nhân của một người nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Hà Nội, ông Cao Toàn Mỹ được giới thiệu là một trong những nhà đầu tư thiên thần năng động nhất hiện nay ở Việt Nam. Ông Mỹ đồng thời là thành viên VIP được cấp chỗ làm việc ở một không gian làm việc chung tại Hà Nội.

Năm 2015, khi vụ án Trương Hồ Phương Nga xảy ra, ông Mỹ được giới thiệu là một doanh nhân khá nổi tiếng (nhưng không đưa tên), kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành.

Trang ZingNews khi đó cho biết, ông Mỹ kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua Internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Trong vụ án mà ông Cao Toàn Mỹ tố cáo hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt số tiền trị giá 16,5 tỷ đồng, Phương Nga bị cáo buộc lừa vị giám đốc mua nhà khống để chiếm đoạt tiền.

Ngược lại, bị cáo Trương Hồ Phương Nga cho biết, số tiền ông Mỹ chuyển cho cô là để đổi lấy hợp đồng tỉnh cảm trong 7 năm. Tòa án đã trả hồ sơ để điều tra lại vụ việc.

Theo ICTNews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến