Dòng sự kiện:
Đại gia địa ốc muốn thoái vốn nghìn tỷ khỏi dự án vùng ven
09/12/2020 08:07:57
DIC Corp vừa duyệt chủ trương chuyển nhượng vốn góp tại các công ty con với kế hoạch thoái hơn 3.000 tỷ đồng khỏi đảo Đại Phước.

Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng vốn góp tại hai công ty con là Đại Phước Thiên Minh và Đại Phước Thiên An. Hai đơn vị này đều có quỹ đất phát triển khu đô thị tọa lạc trên đảo Đại Phước, tỉnh Đồng Nai.

HĐQT DIC Corp đồng ý chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đại Phước Thiên Minh cho đối tác có năng lực để triển khai đầu tư vào khu đất 14,4 ha tại phân khu 7.1, dự án khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước. Giá trị chuyển nhượng yêu cầu không thấp hơn giá trị vốn góp là 759 tỷ đồng.

DIC Corp cũng có kế hoạch sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp 2.349 tỷ đồng tại Công ty TNHH Đại Phước Thiên An để tìm đối tác đầu tư vào khu đất 31 ha tại phân khu 1, 2, 3 của khu đô thị Đại Phước. Giá trị chuyển nhượng cho thương vụ này cũng được yêu cầu không thấp hơn giá trị vốn góp.

Công ty TNHH Đại Phước Thiên Minh và Công ty TNHH Đại Phước Thiên An có vốn điều lệ lần lượt là 760 tỷ đồng và 2.350 tỷ đồng, được thành lập cách đây gần một tháng, trụ sở tại phân khu 1, 2, 3 của khu đô thị Đại Phước. Cả hai doanh nghiệp đều do DIC Corp nắm 99,9% vốn.

Đảo Đại Phước có hình giọt nước thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai nhưng tiếp giáp với TP HCM về phía Đông, có thể di chuyển thuận tiện về Sài Gòn bằng cả đường bộ lẫn đường thủy. Hơn một thập niên qua, đảo này thu hút nhiều "ông lớn" bất động sản rót vốn để bành trướng quỹ đất với tham vọng xây dựng các dự án khu đô thị sinh thái do có mảng xanh cây cối đa dạng và được bao quanh bởi sông nước.

Hiện đảo này được xem là điểm nóng mua bán sáp nhập dự án trong các tháng cuối năm 2020 và dự kiến tiếp tục thu hút sự quan tâm của thị trường M&A cả năm 2021. Thương vụ mua bán sáp nhập lớn được ghi nhận gần đây nhất diễn ra trong tháng 11 khi Novaland Group tiết lộ thâu tóm quỹ đất trị giá gần một tỷ USD trên đảo Đại Phước. Trước đó, Novaland cũng đã mua lại dự án Khu đô thị quy mô 45 ha từ Tập đoàn Nam Long trên đảo này.

Theo các chuyên gia bất động sản, do các dự án trên đảo Đại Phước có quy mô từ khu đô thị đến siêu đô thị nên các thương vụ M&A quỹ đất trên địa bàn này luôn xếp ở nhóm có giá trị cực lớn. Các giao dịch thoái vốn vì thế thường nhắm đến những khách hàng tiềm năng là đại gia địa ốc, bởi lẽ chỉ có các ông lớn giàu tiềm lực tài chính mới đủ khả năng thâu tóm và phát triển dự án.

Tác giả: Trung Tín

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến