Dòng sự kiện:
Đại gia dược Vimedimex Group tiếp tục thâu tóm thêm hai lô đất tại Ciputra
10/07/2019 16:33:26
Đại gia trong ngành dược gây chú ý với việc thâu tóm nhiều khu đất vàng tại Khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra. Trước đó, hàng loạt dự án đất vàng khác tại Hà Nội về tay đại gia này thông qua hình thức M&A, hợp tác

Ciputra gần đây trở thành "điểm nóng" về quy hoạch xây dựng các dự án bất động sản thành phần trong quần thể dự án khu đô thị hơn 300ha này khi người dân phản đối và có văn bản gửi TP Hà Nội về việc điều chỉnh quy hoạch nhiều lô đất tại đây. Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có ý kiến yêu cầu Hà Nội xử lý phản ánh của người dân về nguy cơ vỡ quy hoạch tại Ciputra.

Khu đô thị Ciputra được xem là một trong những khu đô thị kiểu mẫu tại Hà Nội và được giới nhà giàu ưa chuộng khi Chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (Liên danh giữa UDIC và Tập đoàn Ciputra của Indonesia) xây dựng giai đoạn 1. Những năm gần đây, thị trường BĐS sôi động, chủ đầu tư cũng đã đẩy mạnh phát triển một số dự án như khu thấp tầng như Grand Gardenville, Central Park và cao tầng the LINK.

Chủ đầu tư Ciputra đã chuyển nhượng nhiều lô đất trong khu đô thị trong vài năm gần đây

Khoảng giữa 2018 Công ty Nam Thăng Long bắt đầu chuyển nhượng thứ cấp hàng loạt lô đất thuộc phần quy hoạch giai đoạn 2, giai đoạn 3 của khu đô thị này. Song song đó, Chủ đầu tư cũng đang đề xuất TP Hà Nội điều chỉnh quy hoạch ở nhiều lô đất nhưng bị cư dân phản đối. Việc chuyển nhượng này đã góp phần không nhỏ trong việc gia tăng doanh thu và lợi nhuận của UDIC.

Trong số nhiều lô đất được chuyển nhượng, tập đoàn dược phẩm Vimedimex Group gây chú ý khi liên tục thâu tóm đất vàng để phát triển dự án tại đây.

Tháng 5 mới đây, Công ty Đầu tư bất động sản Thanh Trì đã ký hợp đồng đặt cọc với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thụ UDIC để mua lại hai lô đất BT02 và BT06 tại Khu đô thị Nam Thăng Long.

Cụ thể, lô BT02 rộng gần 39.000 m2 được quy hoạch 15 căn nhà ở thấp tầng và lô BT06 rộng gần 2.000 m2 được quy hoạch 6 căn nhà thấp tầng.

Các lợi ích từ việc kinh doanh các lô đất này đều được Công ty thế chấp tại ngân hàng nhằm đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ.

Được biết, Công ty Đầu tư bất động sản Thanh Trì có trụ sở chính tại tòa nhà Vimedimex Group , do bà Trịnh Ngọc Duyên là Chủ tịch HĐQT. Bà Duyên đồng thời cũng là đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Y Dược Phẩm Vimedimex tại Công ty Vimedimex Bình Dương.

Công ty Đầu tư bất động sản Thanh Trì cũng từng được biết đến là công ty đại diện liên doanh chủ đầu tư thực hiện dự án The Enden Rose tại Thanh Trì, Hà Nội. Dự án này rộng 8ha bao gồm hồ điều hòa, cây xanh và gần 200 nhà liền kề, biệt thự.

Theo tìm hiểu, tại khu đô thị Ciputra Vimedimex Group đã mua lại 3 lô đất. Cụ thể là Vimedimex Group đã mua lại lô đất TM01 rộng gần 20.000 m2, nằm sát đường Võ Chí Công.Theo quy hoạch giai đoạn 3 của Khu đô thị Ciputra, khu đất này có chức năng thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp…với mật độ xây dựng khoảng 37,2% và cao tối đa 31 tầng. Các căn hộ officetel cũng đã được quảng cáo rầm rộ trên mạng internet.

Ngoài ra, Vimedimex Group còn đặt cọc để mua các lô đất ký hiệu CT05, CT06 có tổng diện tích 59.629 m2 nằm gần lô TM01. Trong khi đó, một công ty liên quan đến Vimedimex là Công ty bất động sản Thanh Trì đặt cọc mua lại lô đất BT05 tại Ciputra với quy hoạch là 81 căn nhà ở thấp tầng trên diện tích gần 14.000 m2.

Phối cảnh dự án cao ốc của Vimedimex Group tại Ciputra đang được lan truyền trên mạng

Trong một diễn biến khác, dù chưa công bố chính thức về các dự án mà Vimedimex Group đang có kế hoạch phát triển tại Ciputra. Thế nhưng, trên thị trường các môi giới địa ốc đã xuất hiện những thông tin về việc Vimedimex Group phát triển một quần thể dự án tại Ciputra với tên gọi là The Lotus Center mang thương hiệu Vimefulland, tổ hợp này được chia thành 3 khu gồm: Green Center Villas, Platinum Center Point và Golden Center Lake tương ứng với 3 lô đất mà tập đoàn này đã thâu tóm.

Trong đó, Platinum Center Point được giới thiệu là tổ hợp căn hộ Officetel. Quy mô chiều cao 40 tầng, 5 tầng hầm thông nhau, 36 thang máy. Tổng số 3395 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 111m2.

Green Central Villas là dự án liền kề, biệt thự thuộc ô đất BT5, gồm có 75 căn nhà liền kề và 12 căn biệt thự cùng 6.000m2 tiện ích là khu vui chơi…

Còn dự án Golden Center Lake chính là Tổ hợp chung cư cao tầng. Dự án được giới thiệu với quy mô 8 tòa chung cư C5-C6, CCB, BT2, BT10, BT8. Giá bán dự kiến cũng đã được các môi giới lan truyền là từ 45 triệu đồng/m2 và những khách hàng có nhu cầu giữ chô căn hộ phải nộp số tiền 100 triệu đồng.

Ở một động thái khác, tại hội nghị tri ân khách hàng của Vimefulland diễn ra vào chiều ngày 25/5 mới đây thì đơn vị này cũng đã ngầm cho ra mắt thành công Dự án The Lotus Center.

Không chỉ ở Ciputra mà trước đó khi có những bước đi đầu tiên vào ngành bất động sản với việc ra mắt thương hiệu Vimefulland của tập đoàn này hồi cuối 2016, thì tập đoàn này đến nay cũng đã sở hữu nhiều dự án đất vàng tại Hà Nội.

Vào cuối 2016 đầu 2017, Vimedimex đã nắm trong tay hàng loạt dự án lớn, nhỏ trải khắp tại Hà Nội gồm: Dự án Belleville Hà Nội tại quận Cầu Giấy với diện tích 1,57 ha; Dự án Emerald Center Park tại quận Nam Từ Liêm với diện tích 1,9 ha; Dự án The Eden Rose tại huyện Thanh Trì với diện tích 8ha; Dự án Bel Air Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm với diện tích 2,5 ha; Dự án Palatium Mari Resort tại Đà Nẵng với diện tích 177,2 ha; Dự án Annecy Garden quận Hoàng Mai với diện tích 25 ha; Dự án The Grand Sevilla tại quận Hai Bà Trưng với diện tích 54,5 ha; Dự án Torre Agbar Parkview tại quận Hoàng Mai với diện tích 1,68 ha.

Hầu hết là những dự án do Vimedimex mua lại hoặc liên doanh, liên kết hợp tác đầu tư. Đơn cư như khu nhà thấp tầng Belleville Hà Nội do Công ty Bắc Từ Liêm liên doanh với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội phát triển; Hay chung cư The Emerald Emerald do Công ty BĐS Mỹ Đình (công ty con Vimedimex) hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà Hà Nội để phát triển.

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang (công ty con Vimedimex) thực hiện dự án Iris Garden; Công ty Thanh Xuân Bắc liên quan Vimedimex và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội triển khai dự án Athena Fulland; Hay một công ty khác liên quan đến Vimedimex là Công ty ĐTPT Hạ tầng và Đô thị Vĩnh Hưng đang thực hiện dự án tại Quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng…

Vimedimex Group hiện có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi về cơ cấu sở hữu thì bà Nguyễn Thị Loan – bà chủ của Vimedimex không còn sở hữu cổ phần tại Vimdimex Group.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến