Đại gia Lê Ân lại thắng kiện trong vụ tranh chấp nhà với con trai
26/05/2016 07:20:23
ANTT.VN – TAND TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo của con trai đại gia Lê Ân về việc anh này khởi kiện quyết định thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà UBND quận Tân Bình từng cấp cho mẹ ông trước đó.

Tin liên quan

Ngày 25/5, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn là ông Lê Đa Ni Ên (con trai đại gia Lê Ân) kiện UBND quận Tân Bình. Nội dung đơn kiện yêu cầu hủy quyết định hành chính số 32/QĐ- UBND ngày 5/2/2013 của UBND quận Tân Bình.

Đại gia Lê Ân cùng người vợ kém ông 55 tuổi tại tòa

Trước đó, Bản án sơ thẩm của TAND quận Tân Bình nhận định quyết định số 32/QĐ - UBND của UBND quận Tân Bình là đúng pháp luật nên không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Lê Đa Ni Ên. Sau đó, nguyên đơn đã kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại.

HĐXX phúc thẩm nhận định vì trước đó UBND quận Tân Bình đã cấp GCNQSDĐ trái quy định nên việc UBND quận Tân Bình ra quyết định số 32 thu hồi GCNQSDĐ là đúng quy định pháp luật. Do đó, tòa phúc thẩm tuyên không chấp nhận đơn kháng cáo của nguyên đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trong phần tuyên án, HĐXX đã nhắc lại toàn bộ quá trình tranh chấp căn nhà 408 Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình, TP.HCM giữa đại gia Lê Ân và người vợ cũ là bà Lê Ngọc Lan. Theo tòa, từ năm 1988 đến nay, vụ kiện tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa ông Lê Ân và bà Lan. đối với căn nhà 408 trên hiện vẫn chưa được giải quyết bằng một bản án hay quyết định có hiệu lực pháp luật nào.

Thế nhưng 14/8/2005, dựa theo đơn trình bày của bà Lan và cho rằng căn nhà không có tranh chấp, UBND quận Tân Bình cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 cho bà Lan đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8 trên là không đúng quy định của pháp luật.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến