Đại gia Lê Thanh Thản thu hồi văn bản “giờ giới nghiêm” với dân
18/03/2016 15:49:14
ANTT.VN – Cư dân khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) bỗng dưng bị “trói chân” trong “giờ giới nghiêm” mà Ban quản lý tòa nhà tự ý đưa ra với lý do để đảm bảo an ninh trật tự.

Tin liên quan

Theo đó, ngày 3/3, Ban Giám đốc chi nhánh Dịch vụ nhà ở và Quản lý Khu đô thị Mường Thanh đã ra một văn bản thông báo về việc đảm bảo an ninh trật tự và giải pháp tiết kiệm điện đối với khu đô thị Xa La.

Cụ thể, nội dung thông báo quy định, bắt đầu từ ngày 10/3/2016, cửa phụ tại các tòa nhà chung cư Xa La sẽ chỉ được mở khi có sự cố để cư dân thoát hiểm. Cửa chính sẽ được khóa từ 23h đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, người dân có nhu cầu đi lại trong khoảng thời gian này phải đăng kí trước với bảo vệ.

Tiếp đó, để thực hiện chủ trương tiết kiệm điện, cũng từ ngày 10/3/2016, Ban quản lý tòa nhà sẽ tạm cắt hết bóng đèn chiếu sáng tại những hành lang có ánh sáng tự nhiên chiếu vào và chỉ để lại 1 thang máy để vận hành từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Tuy nhiên, trả lời báo Gia đình & Xã hội, một cán bộ của đơn vị quản lý tòa nhà cho hay, quy định về “giờ giới nghiêm”, cắt điện hành lang và thang máy hiện đã được thu hồi do ngay từ khi mới ban hành đã vấp phải sự phản đối của đông đảo cư dân khu đô thị Xa La.

Khu đô thị Xa La. (Ảnh: internet)

Khu đô thị Xa La tọa lạc lại trung tâm quận Hà Đông, có tổng diện tích trên 209.480 m2, được thi công bởi chủ đầu tư là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

Khu đô thị này luôn nhận được khá nhiều sự quan tâm của dư luận mà phần lớn là do những vụ bê bối, lùm xùm xuất phát từ sự chưa hài lòng của cư dân với chủ đầu tư xung quanh vấn đề quản lý vận hành tòa nhà (giá chênh cao, ép dân dung gas không thương hiệu, tính sai diện tích, bàn giao nhầm nhà…)

Trong năm 2015 vừa qua, liên tiếp các vụ hỏa hoạn xảy ra tại các tòa nhà của đại gia Thản khiến dư luận và các phương tiện truyền thông phải đặt dấu hỏi về chất lượng và tính an toàn của các dự án xây dựng nhà ở do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư. 

Cũng từ đó, tháng 10/2015, Chủ tịch UBND Thành phố đã cấp tốc chỉ đạo thanh tra toàn diện việc đầu tư, quản lý sử dụng đất tại các dự án trên địa bàn thành phố do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư để kết luận, làm rõ vi phạm và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết theo pháp luật.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến