Dòng sự kiện:
Đại gia Nguyễn Cao Trí gom hơn 6.300 m2 đất vàng ở TP.HCM
18/10/2021 16:32:22
Khahomex - công ty thành viên của Capella Holdings - đã ứng trước 115 tỷ đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng một lô đất 6.327 m2 tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Theo báo cáo tài chính bán niên 2021, Công ty Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex) ghi nhận một khoản ứng trước 115 tỷ đồng cho Sacombank để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và mua tài sản trên đất tại số 245/61B Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đây là lô đất có tổng diện tích là 6.327 m2 nằm tại ngã tư đường Hòa Bình – Tô Hiệu, thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh bất động sản Tân Phong và sau đó được công ty này ủy quyền cho Sacombank toàn quyền định đoạt để xử lý nợ.

Khoản ứng trước chuyển nhượng đất vừa được Khahomex thực hiện trong nửa đầu năm 2021. Nguồn: BCTC Khahomex.

Vào năm 2018, Sacombank từng bán đấu giá khu đất vàng này với mức giá khởi điểm lên tới 413 tỷ đồng nhưng không thành công. Do đó ngân hàng này đã hạ mức giá khởi điểm ở các đợt thanh lý sau đó và xuống còn 355 tỷ đồng vào tháng 9/2020.

Đến nay lô đất này đã thuộc về Khahomex và đang trong giai đoạn chờ hoàn tất thủ tục bàn giao mặt bằng. Khahomex chính là một công ty thành viên trong hệ sinh thái Capella Holdings của doanh nhân sinh năm 1970 Nguyễn Cao Trí.

Hơn nữa, Chủ tịch Khahomex là bà Ngô Thị Liên Kiều cũng đang đứng tên cho một số pháp nhân khác trong hệ sinh thái này như CTCP Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông (Riverside Palace Corp), Công ty TNHH Capella Hospitaly.

Capella Holdings tiền thân là công ty Bến Thành Land, đang là một tập đoàn đa ngành khá kín tiếng ở Việt Nam. Các lĩnh vực kinh doanh bao gồm bất động sản, nhà hàng tiệc cưới, phân phối xe Hyundai, bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp...

Trong lĩnh vực ẩm thực, tập đoàn này sở hữu loạt thương hiệu lớn như Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar, Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Riverside Palace Corp, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall; hệ thống nhà hàng San Fu Lou (Hoa), Sorae (Nhật), Dì Mai (Việt).

Các dự án bất động sản có liên quan như Căn hộ The One Saigon, cao ốc Ben Thanh Times Square, lập sàn giao dịch bất động sản Bến Thành – Đức Khải…

Trong khi đó, Khahomex cũng đang sở hữu một loạt dự án bất động sản tại khu vực quận 4 như: Chung cư Khahomex 1, 2, 3 và các cơ sở dịch vụ gia tăng gồm Trường mầm non Khánh Hội, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Riverside Palace.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến