Dòng sự kiện:
Đại gia Trầm Bê chính thức rời Sacombank
12/11/2015 09:09:38
ANTT.VN – Ông Trầm Bê đã chính thức không còn điều hành Sacombank từ ngày 11/11 sau khi Hội đồng Quản trị công bố nghị quyết thống nhất cho ông Trầm Bê thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực.

Tin liên quan

Trong thông báo của Ngân hàng Nhà nước ngày 12/8 cho biết, ông Trầm Bê  (khi đó còn là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank) đã tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do Ngân hàng Nhà nước chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật và điều lệ của Southern Bank, Sacombank, sau khi nhận sáp nhập Southern Bank đối với toàn bộ số cổ phần tại Southern Bank, Sacombank và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên có liên quan.

Ngày 11/11, Sacombank đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank.

Ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank từ ngày 11/11

Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan, và sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.

Ông Trầm Bê đã tham gia đầu tư và trở thành thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phương Nam vào năm 2004. Đến tháng 5/2012, ông và một loạt lãnh đạo từ Southern Bank trúng cử vào ban quản trị và điều hành Sacombank. Sau đó, ông Trầm Bê làm Phó chủ tịch Sacombank cho đến nay.

Sacombank sau sáp nhập sẽ thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 290.861 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 22.645 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 18.853 tỷ đồng; mạng lưới hoạt động lên đến 567 điểm giao dịch trên toàn quốc và 2 nước Lào, Campuchia. Tổng số cán bộ nhân viên là 15.510 người.

Ông Trầm bê cũng cam kết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của ông Trầm Bê.

Được biết, Sacombank nhận bàn giao ngân hàng Phương Nam ngày 1/10/2015, vì vậy có thể vào tháng 11/2015, Đại hội của ngân hàng này sẽ được tổ chức.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến