Dòng sự kiện:
Báo nước ngoài đưa tin vụ nhân viên du lịch Quảng Bình “vòi tiền” khách tây
12/11/2015 09:06:43
ANTT.VN - Cô Kelly Emma Kirsty cho biết, cô đã bị mất chiếc máy ảnh GoPro trong một lần đi tham quan hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. Sau khi phát hiện mất đồ cô đã báo cáo lại với công ty du lịch. Tuy nhiên, sau đó, một nam nhân viên đã đến khách sạn của cô để yêu cầu Kelly đưa lại cho anh ta 3,2 triệu đồng nếu muốn chuộc lại món đồ đã mất.

Tin liên quan

Tờ Daily Mail của Anh viết, các  quan chức ngành du lịch Việt Nam đã vào cuộc và mở một cuộc điều tra khi nhận được thông tin phản hồi từ một khách du lịch người Anh cho biết cô bị một hướng dẫn viên du lịch đe dọa, hành hung và đòi tiền chuộc đồ khi cô đánh mất chiếc máy ảnh GoPro của mình trong một lần đi tham quan hang động bằng thuyền kayak ở Quảng Bình.

Những hình ảnh tự sướng chưa kịp xóa của một trong hai nhân viên đến "đòi tiền chuộc đồ" còn lưu trong máy ảnh của cô Kelly (Ảnh: Daily Mail)

Cô Kelly Emma Kirsty cho biết, cô đã bị mất chiếc máy ảnh GoPro trong một lần đi tham quan hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. Sau khi phát hiện mất đồ cô đã báo cáo lại với công ty du lịch. Tuy nhiên sau đó, một nam nhân viên đã đến khách sạn của cô để yêu cầu Kelly đưa lại cho anh ta 3,2 triệu đồng nếu muốn chuộc lại món đồ đã mất.

Cô Kelly cho biết khi hướng dẫn viên du lịch này đến khách sạn của cô để đòi tiền chuộc máy ảnh, cô và nhân viên này đã xảy ra xô xát và cô bị người này hành hung. Nhân viên trên bị cáo buộc đã đẩy cô Kelly vào tường và xé áo của cô.

Các lãnh đạo ngành du lịch ở Quảng Bình đã đình chỉ công tác hai nam nhân viên trên ngay sau khi nhận được thông tin nữ du khách nước ngoài đã phải trả tiền chuộc cho họ và phát hiện những hình ảnh chụp tự sướng chưa kịp xóa của một trong hai nhân viên này vẫn lưu trong máy ảnh của cô Kelly.

Cô cho biết: “Các nhân viên dường như tỏ ra rất tiếc cho tôi (khi tôi đánh mất chiếc máy ảnh). Các nhân viên tiếp tân đã đề nghị tôi để lại thông tin cá nhân để họ tiện liên lạc nếu thợ lặn tìm ra chiếc máy”.

“Tôi không mong đợi rằng họ sẽ tìm thấy nó và tôi đã quên hết tất cả về chuyện này, tôi chỉ nghĩ đấy là lỗi của mình khi để mất đồ. Và rồi anh chàng này đến tìm tôi."

"Khi tôi hỏi anh ta rằng anh ta lấy chiếc máy ảnh của tôi ở đâu và tại sao lại ra giá như vậy, anh ta bắt đầu giận dữ và la hét tôi. Anh ta nói rằng các nhân viên ở động Phong Nha đã bán lại cho anh ta chiếc máy và vì thế tôi phải trả cho anh ta mức giá đó. Cuối cùng, vì muốn anh ta buông tôi ra và để yên cho mình, tôi đã năn nỉ và trả cho anh ấy đủ số tiền. Anh ta bỏ tôi lại với những vết trầy xước và bầm tím.”

“Tôi đã có một ngày tuyệt vời ở hang động nhưng rõ ràng việc này đã khiến tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng về những nhân viên ở đây”.

Các nhà chức trách đã lấy lời khai từ anh Nguyễn Mạnh Hùng. Anh này cho biết anh ta mua lại chiếc máy ảnh từ một nhân viên khác có tên là Nguyễn Bình Khánh sau khi anh Khánh tìm thấy chiếc máy ảnh dưới nước. 

Anh Hùng nói: “Bởi vì tôi đã trả tiền cho chiếc máy ảnh, tôi cần phải lấy lại số tiền đó của tôi nhưng du khách này không đồng ý.” “Sau khi cô ấy giật lấy chiếc máy ảnh và bỏ nó vào túi, tôi đã cố gắng để lấy lại chiếc máy và cô ấy ngã ra đất sau khi giằng co.”

Tuy nhiên, theo Báo Tuổi trẻ, nhân viên tên Khánh lại cho biết anh ta đưa chiếc máy ảnh cho Hùng mà không đòi bất kỳ số tiền nào.

Ông Hoàng Hải Vân, Phó giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết: “Mọi cán bộ và nhân viên ở Phong Nha đều phải báo cáo với các cơ quan có liên quan khi tìm thấy đồ dùng mà du khách thất lạc để gửi trả lại.” “Ông Hùng đã có những hành động không thích hợp như là một hướng dẫn viên du lịch” – ông Vân nói thêm.

Phương Phương – Theo Daily Mail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến