Đại gia Trung Quốc mất 1,1 tỷ USD để được ly hôn!
16/09/2016 09:07:07
ANTT.VN - Zhou Yahui, ông trùm công nghệ Trung Quốc, người từng mua ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr phải chuyển số cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD cho vợ để được giải quyết ly hôn.

Tin liên quan

Một tòa án ở Bắc Kinh đã ra phán quyết yêu cầu ông trùm công nghệ Trung Quốc Zhou Yahui, Chủ tịch Tập đoàn Beijing Kunlun Tech Company phải nhượng lại 278 triệu cổ phiếu của Kunlun trị giá khoảng 1,1 tỷ USD cho vợ là bà Li Qiong. Tại thời điểm ngày 14/9, cổ phiếu doanh nghiệp dừng ở mức 26,44 nhân dân tệ/cổ phiếu ở Thâm Quyến. Do đó số 278 triệu cổ phiếu Kunlun mà ông phải chuyển nhượng tương đương 7,35 tỷ nhân dân tệ, hay 1,1 tỷ USD.

Ông Zhou Yahui, Chủ tịch Tập đoàn Beijing Kunlun Tech Company

Với quyết định này, ông trùm công nghệ Trung Quốc hiện nắm 34,5% cổ phần trong công ty Kunlun, và bà Li nắm 26,4% với điều kiện không được phép chuyển nhượng cổ phiếu này trong vòng 12 tháng tới. Sau chuyển nhượng, ông Zhou vẫn sẽ là cổ đông lớn nhất của Kunlun, hãng mua lại cổ phần đa số trong Grindr đầu năm nay.

Được biết, ông Zhou (39 tuổi) quen bà Li từ khi hai người còn học tiểu học. Người ta không rõ họ kết hôn khi nào, song kể từ khi về sống với nhau, họ chủ yếu sống ở Mỹ và bà Li hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Đầu năm nay, Hurun Report đã xếp hạng vợ chồng nhà ông Zhou đứng thứ 11 trong danh sách các tỷ phú thế giới tự thân lập nghiệp dưới 40 tuổi. Ước tính tổng tài sản họ sở hữu lên đến 3,5 tỉ USD.

Vụ ly hôn đình đám của vợ chồng tỷ phú Zhou đã thu hút được sự chú ý lớn của giới truyền thông bởi đây được đánh giá là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử Trung Quốc hiện đại. Tỷ lệ ly hôn tại quốc gia này tăng vọt trong những năm gần đây và những vụ ly hôn đắt đỏ ngày càng trở nên nhiều.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến