Đại gia vàng kêu cứu Thanh tra Chính phủ vụ đập biệt phủ 100 tỷ trái phép ở Hải Vân
04/12/2015 16:34:32
ANTT.VN – Thanh tra Chính phủ khẳng định vụ biệt phủ 100 tỷ đồng xây dựng trái phép ở rừng đặc dụng Nam Hải Vân thuộc thầm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

Tin liên quan

Biệt phủ 100 tỷ của "đại gia vàng" Ngô Văn Quang trên rừng Hải Vân. (Ảnh: internet)

Theo đó, trước sự việc đập hay không đập bỏ biệt phủ 100 tỷ xây dựng trái phép ở khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân, chủ sở hữu khu nhà này là ông Ngô Văn Quang đã có đơn gửi lên Thanh tra Chính phủ nhờ giải quyết. 

Trước đơn thư của ông Quang, Thanh tra Chính phủ đã xem xét tình hình và chính thức có công văn gửi chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, khẳng định việc xử lý biệt phủ xây dựng trong rừng Hải Vân thuộc thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, biệt thự của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc một công ty vàng ở Phước Sơn, Quảng Nam) nằm trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. 5 năm xây dựng không có phép, ông Quang đã dựng lên một quần thể kiến trúc với hàng chục ngôi nhà lợp mái ngói, có đường bê tông lớn dẫn vào.

Sau khi việc xây dựng “chui” của ông Quang bị phát giác, ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ trước ngày 10/3.

Tuy nhiên đến nay gia chủ vẫn "án binh bất động" đồng thời nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng xin giữ lại khu biệt phủ để làm du lịch. Tổng số tiền đầu tư được ông Quang tiết lộ là hơn 100 tỷ đồng.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến