Toshiba cân nhắc hợp nhất kinh doanh máy tính cá nhân với Vaio, Fujitsu
04/12/2015 16:11:13
ANTT.VN – Nếu như thương vụ hợp nhất kết thúc tốt đẹp, doanh nghiệp chung của 3 nhà sản xuất thiết bị điện tử này sẽ trở thành doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản trong mảng kinh doanh máy tính cá nhân đồng thời đứng thứ 6 thế giới ở mảng này.

Tin liên quan

Toshiba đang cân nhắc hợp nhất mảng sản xuất kinh doanh máy tính cá nhân cùng với tập đoàn Fujitsu và Vaio (Ảnh: Reuters)

Vụ bê bối kế toán của tập đoàn Toshiba hồi tháng 7 vừa rồi đã thôi thúc doanh nghiệp Nhật Bản hướng đến việc cân nhắc hợp nhất mảng sản xuất kinh doanh máy tính cá nhân (PC) cùng với tập đoàn Fujitsu và bộ phận máy tính Vaio, được tách ra từ Sony trước đây, theo thông tin từ Hãng thông tấn Nikkei (Nhật Bản) đưa tin hôm nay (4/12).

Nếu như thương vụ hợp nhất này kết thúc tốt đẹp, doanh nghiệp chung của 3 nhà sản xuất thiết bị điện tử này sẽ trở thành doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản trong mảng kinh doanh PC đồng thời đứng thứ 6 thế giới ở mảng này.

Tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) hôm nay cũng cho biết, Toshiba đang trong quá trình đàm phán với Fujitsu để tách mảng kinh doanh máy tính của 2 tập đoàn đồng thời thiết lập nên một doanh nghiệp liên doanh.

Nikkei cho hay, ba nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán sớm để hợp nhất mảng kinh doanh máy tính cá nhân của các bên với mục tiêu đạt được một thỏa thuận cơ bản trong tháng này đồng thời cho ra mắt một công ty hợp nhất mới vào tháng 4/2016.

Công ty Vaio Corp có trụ sở đặt tại thành phố Azumino, tỉnh Nagano, có thể sẽ là công ty nền, tiếp quản việc tổ chức hoạt động cho doanh nghiệp hợp nhất trong khi Toshiba và Fujitsu sẽ chuyển dịch tất cả các nhân viên có liên quan trong mảng phát triển, sản xuất và bán hàng của mình về đây – Nikkei cho biết.

Tập đoàn Nhật Bản Toshiba đang phải chịu những áp lực để cơ cấu lại hoạt động của mình giữa những lùm xùm từ vụ bê bối kế toán hồi tháng 7. Bằng việc hợp nhất mảng sản xuất kinh doanh máy tính cá nhân, 3 nhà sản xuất nội địa này đang nuôi hy vọng sẽ đánh bại được Tập đoàn NEC Lenovo hiện đang chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản với 26,3 %.

Nikkei cũng cho hay, trên thế giới, tập đoàn Lenovo ở Trung Quốc cùng với tập đoàn Hewlett Packard (HP) và Dell của Mỹ đang là các nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất toàn cầu. 3 ông lớn này chiếm khoảng 1 nửa doanh số bán PC trên toàn thế giới trong năm 2014.

Phương Phương (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến