Dòng sự kiện:
Đại học Tôn Đức Thắng bầu được hội đồng trường
04/04/2021 11:04:08
Sau nhiều lẫn hoãn, Đại học Tôn Đức Thắng đã bầu được 13 thành viên Hội đồng trường, tất cả đều đạt tín nhiệm trên 50%, tại hội nghị chiều 3/4.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, hội nghị bầu Hội đồng trường Đại học Tôn Đức Thắng có sự giám sát của các cơ quan chức năng, trong số 920 người được triệu tập thì 842 người có mặt.

Trong 13 người được bầu có 6 người đại diện cho giảng viên, một người đại diện khối viên chức hành chính, một người khối nghiên cứu viên và 5 người đại diện cộng đồng xã hội.

Bốn thành viên đương nhiên của Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học sửa đổi (Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, đại diện Ban chấp hành Đoàn trường) sẽ được bổ sung sau. Danh sách 17 thành viên này sẽ được Tổng Liên đoàn Lao động công nhận để sớm hoàn thiện các chức danh chủ chốt.

Trước đó, phương án về việc thành lập Hội đồng trường Đại học Tôn Đức nhiệm kỳ 2020-2025 được trình Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 21 người. Căn cứ vào tình hình nhân sự hiện có, trường sẽ bầu trước 17 người và bổ sung sau đó.

Theo Luật Giáo dục đại học sửa đổi năm 2018, Hội đồng trường đại học có số lượng thành viên là số lẻ, tối thiểu 15 người, gồm những người trong và ngoài trường. Hội đồng trường có quyền quyết định nhân sự Ban giám hiệu và các chức danh quản lý khác.

Trước đó, trường dự kiến hội nghị toàn thể bầu thành viên Hội đồng trường ngày 5/2 nhưng bị hoãn nhiều lần.

 Cơ sở chính trường Đại học Tôn Đức Thắng tại quận 7, TP HCM. Ảnh: TDTU.

Hội đồng trường Đại học Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 đã kết thúc hôm 31/3/2020. Ban Giám hiệu trường hiện không có ai. Ông Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng nhiệm kỳ 2014-2019 được Tổng Liên đoàn Lao động giao nhiệm vụ quản lý, điều hành trường cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Lê Vinh Danh bị Tổng Liên đoàn Lao động cách chức Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng, sau khi bị đình chỉ chức Bí thư Đảng uỷ trường Đại học Tôn Đức Thắng; bị Ban Thường vụ Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP HCM cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động cho biết vẫn giữ nguyên quyết định cách chức, sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng. Theo đề nghị của Thành ủy TP HCM, Tổng Liên đoàn Lao động cũng đã chuyển hồ sơ sai phạm liên quan cá nhân ông Danh cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tác giả: Mạnh Tùng

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến