Dòng sự kiện:
Đại học Vinh trong đêm triệu tập sinh viên phòng chống Bão số 10
14/09/2017 21:11:02
Vào lúc 19h30 hôm nay (14/9), tại Đại học Vinh (Nghệ An), nhà trường điều động hàng trăm sinh viên tổ chức cuộc họp khẩn để chung tay giúp sức phòng chống cơn Bão số 10 - đang có diễn biến phức tạp.

Tối 14/9, Đại học Vinh đã có cuộc họp khẩn, điều động sinh viên các khoa đồng loạt ra quân để cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiệt hại; đối phó cơn Bão số 10.

Đại học Vinh trong đêm triệu tập sinh viên phòng chống Bão số 10

Với phương châm “4 tại chỗ", nhà trường đã điều động 560 sinh viên nam chia thành 9 nhóm. Lực lượng này có nhiệm vụ bảo vệ tài sản vật chất của nhà trường cũng như các cơ quan, đơn vị, gia đình trên địa bàn thành phố Vinh; hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do bão gây ra.

Cuộc họp có sự tham dự của trưởng ban phòng chống lụt bão; trưởng các đơn vị và đội dân quân của trường. Nhiều phương án, kế hoạch cụ thể, chi tiết cho việc chuẩn bị phòng chống cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả sau bão đã được triển khai.

560 sinh viên nam đã được điều động tham gia phòng chống Bão số 10

Nhiều người cho rằng, lẽ ra nhà trường nên cho các sinh viên nghỉ học về địa phương giúp đỡ, hỗ trợ phòng chống lụt bão. Vì hầu hết các sinh viên này đều là con em các gia đình (ở Nghệ An, Hà Tĩnh...) - những nơi chịu ảnh hưởng lớn của cơn Bão số 10.

Theo họ, việc bảo vệ tài sản của người dân, khối cơ quan trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) đã có các lực lượng khác chịu trách nhiệm; không phải là nhiệm vụ của các sinh viên. Tuy nhiên, nhà trường lại có quyết định để sinh viên ở lại thành phố chống bão.

Văn Triệu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến