Dòng sự kiện:
Đại học Y Tokyo bị tố sửa điểm thi để hạn chế nữ sinh nhập học
02/08/2018 18:16:32
Báo The Yomiuri Shimbun ngày 2/8 cáo buộc Đại học Y Tokyo ở Nhật Bản suốt nhiều năm dài đã điều chỉnh kết quả thi đầu vào các ứng viên nữ, nhằm khống chế số lượng nữ sinh tại trường.

Đại học Y Tokyo đang đối mặt với các bê bối thi cử

Tờ báo trên cho hay chiêu trò trên đã bị phát hiện trong lúc giới công tố viên đang tiến hành điều tra một vụ bê bối khác, theo đó trường đại học danh tiếng trong lĩnh vực y khoa Nhật Bản bị tố cáo đã thu nhận con trai của một quan chức ngành giáo dục vào học dù không thỏa điều kiện nhập học tại trường.

“Theo sau thông tin được báo chí loan tải vào sáng nay (2/8), chúng tôi đã đề nghị một hãng luật tổ chức cuộc điều tra nội bộ về cáo buộc mới”, theo AFP dẫn lời ông Fumio Azuma, phát ngôn viên của Đại học Y Tokyo. Ông hy vọng sẽ có kết quả trong vài tuần tới.

Tờ Yomiuri dẫn một số nguồn tin không nêu tên cho hay trường đại học này đã bắt đầu giảm điểm số đầu vào của các nữ thí sinh từ năm 2011, sau khi kết quả vào năm 2010 cho thấy nhiều nữ sinh đoạt được nhiều suất nhập học, chiếm đến 40% trong tổng số tân sinh viên năm đó.

Trước tình trạng bùng nổ số sinh viên là nữ giới, đại học này tìm cách khống chế tỷ lệ phái yếu ở mức khoảng 30% vào thời điểm nhập học mỗi năm.

Một nguồn tin cho hay lý do của sự điều chỉnh này là do phụ nữ có khuynh hướng bỏ việc sau khi trở thành bác sĩ, cụ thể là lúc họ lập gia đình và có con cái. Các bác sĩ nam được cho là bám nghề, chịu đựng được áp lực thời gian và cường độ làm việc cao hơn.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến