Dòng sự kiện:
Đại lộ nghìn tỉ do Bitexco làm chủ đầu tư: 7 năm dang dở
21/06/2021 18:47:41
Được đầu tư gần 2 nghìn tỉ đồng với chiều dài hơn 2 km (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) sau 7 năm thực hiện nhưng vẫn đang dang dở.

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào tháng 2/2020 sau 6 năm thi công.

Dự án có tổng chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sau hơn một năm đưa vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An ngày càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn, nhiều hạng mục vẫn còn dở dang chưa hoàn thành.

Hiện tại một làn xe thô sơ của đại lộ Chu Văn An đang được đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh.

Tuy nhiên, tại các đoạn đường thi công các biển cảnh báo rất sơ sài, nguời dân tham gia giao thông trên tuyến đường rất khó phát hiện ra nếu di chuyển vào ban đêm.

Mặt đường đại lộ nhiều nơi xuất hiện những sống lươn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Một số hố ga còn được thiết kế lồi cao hơn mặt đường từ 3-5 cm.

Trên tuyến đại lộ nghìn tỷ của Hà Nội xuất hiện các hố sâu đang được thi côngdang dở.

Những khối bê tông cỡ lớn nằm lăn lóc trên mặt đường và vỉa hè.

Ngoài ra tại đây còn xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt đã tồn tại trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An nhiều năm nay. Các loại rác được đổ tràn lan trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của cả người dân lẫn các phương tiện giao thông

Ghi nhận tại hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng.

Việc thi công tại đây hiện đang gặp dán đoạn và chưa thể tiếp tục thi công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án xây dựng đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011.

Dự án được giao cho công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.

Được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.

Tuy nhiên khi đưa vào sử dụng chưa được bao lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến